Du lịch

7 địa điểm du lịch độc đáo không phải ai cũng biết ở Indonesia

24/10/2021, 01:00

Không chỉ là những bãi biển xinh đẹp và những cánh đồng lúa mênh mông, Indonesia còn rất nhiều địa điểm chờ bạn khám phá.

1. Sumatra

img

Sumatra là điểm đến trong mơ của một nhà tự nhiên học bởi đây là nơi sinh sống của vô số sinh vật trên Trái đất. Vùng đất này nổi tiếng là nơi ở của hổ Sumatra, du khách có thể đến đây để ngắm nhìn loài động vật này ở Vườn quốc gia Kerinci Seblat trước khi chúng đi đến con đường tuyệt chủng.

2. Kalimantan

img

Tại đây bạn sẽ được tham gia một chuyến du thuyền klotok truyền thống, băng qua các khu rừng rậm, dừng lại ở các trạm cho động vật ăn và quan sát thiên nhiên từ các đài ngắm cảnh. Đười ươi Bornean là “ngôi sao” của vùng đất này cùng sự xuất hiện của báo hoa mai, cái sấu và vượn mõm dài.

3. Quần đảo Togian

img

Trong số hàng nghìn hòn đảo của Indonesia, hiếm có hòn đảo nào đẹp như Togian, nơi sở hữu 56 mỏm đá, bãi biển và rừng rậm mọc lên từ vinh Tomini ở trung tâm Sulawesi. Thật không dễ dàng để đến được nơi đây nhưng những du khách quyết tâm sẽ nhận lại được cảm giác hài lòng về cảnh quan khi đặt chân đến vùng đất này.

Tại đây, lặn là bộ môn tuyệt hảo nhất. Tại hồ Jellyfish, bạn có thể tân hưởng trải nghiệm bơi lội với hàng ngàn loài sinh vật, lặn ngắm san hô và khám phá đảo núi lửa Una-Una đẹp như tranh vẽ.

4. Raja Ampat

img

Indonesia là thiên đường lặn đẳng cấp thế giới và những nơi như vịnh Crystal và Tulamben, điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch. Tuy nhiên, địa điểm tốt nhất để tham gia bộ môn này thực chất lại là đảo Raja Ampat, ngoài khơi bờ biển Papua.

Với những rạn san hô nguyên sơ, nơi sinh sống của hàng nghìn loài cá, đây là môi trường biển đa dạng sinh học nhất trên thế giới. Bạn sẽ phát hiện ra loài hải sâm kính vạn hoa, cá đuối khổng lồ và cá mập epaulette cùng nhiều loài động vật thú vị khác.

5. Java

img

Khám phá Java, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Borobudur, tượng đài Phật giáo lớn nhất thế giới, được bao phủ bởi một khu rừng rậm. Tuy đã có tuổi đời 1200 năm nhưng nó trông vẫn rất mới. Bên cạnh đó là khu phức hợp đền thờ Ấn Độ giáo Prambanan.

6. Vườn quốc gia Komodo

img

Rất ít sinh vật có sức ảnh hưởng lớn đến trí tưởng tượng của người phương Tây như rồng Komodo. Loài vật này đã trở thành huyền thoại với những mô tả như: dài tới 3m và nặng 80 kg, vết cắn độc của chúng có thể khiến con mồi to lớn như trâu nước mất mạng chỉ trong phút chốc. Loài rồng này tồn tại trên một nhóm đảo nhỏ ngoài khơi Flores và bạn có thể dễ dàng đến đây từ thị trấn cảng Labuanbajo quyến rũ.

7. Tanah Toraja

img

Các vùng cao nguyên ngoạn mục của Nam Sulawesi là một bức tranh thực sự thanh bình: trâu nước gặm cỏ và cá quẫy tung tăng trên những cánh đồng, nhìn ra xa là những ngôi làng đầy màu sắc với mái nhà hình sừng cao vút.

Người dân nơi đây chủ yếu theo đạo Cơ đốc và thường xuyên thực hiện các nghi thức tang lễ phức tạp với hàng trăm con lợn và con trâu được hiến tế trong vài ngày. Du khách nước ngoài có thể tham dự buổi lễ này vì đây là một buổi lễ truyền thống quan trọng của Torajan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.