Xem - ăn - chơi

7 Film Fest công chiếu thu hút hàng nghìn khán giả

07/12/2015, 15:29

Công chiếu trong ba ngày (từ 4 - 6/12), 7 Film Fest - phim về ATGT đã thu hút hàng nghìn khán giả.

fiml ATGT
Đạo diễn Charlie Nguyễn chụp hình với các thành viên trong Ban tổ chứctại buổi công chiếu 7 Film Fest

Phòng chiếu chật kín khán giả

Buổi công chiếu đầu tiên tối 4/12 tại rạp BHD Star Cineplex ICON 68 (tầng 3 tòa nhà Bitexco, số 2 Hải Triều, Bến Nghé, TP HCM), một trong 3 cụm rạp lớn công chiếu 7 Film Fest có đạo diễn nổi tiếng Charlie Nguyễn, biên kịch Kay Nguyễn… tham dự. Được chọn chiếu mở màn là bộ phim Vừa chụp, vừa chạy (True Live) với phòng chiếu gần 200 chỗ ngồi chật kín ghế.

Ngoài ra, buổi chiếu đầu tiên còn có 5 bộ phim được công chiếu, gồm: Ngã rẽ của nhóm VNS và Điên (L.I.U Film), Không sao đâu (Another View), Điều kỳ diệu từ những viên phấn (AE Team), Bảy ba (Lông Tơ), Màu của cuộc sống (Nhím Production).

Mỗi phim có một kịch bản khác nhau nhưng đều nói về những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn khi tham gia giao thông và hệ lụy của nó như phim Vừa chụp, vừa chạy hoặc hậu quả nặng nề cho các gia đình sau những vụ TNGT trong phim Ngã rẽ và Điên.Các phim trên đều được khán giả đánh giá cao về cảnh quay, kịch bản và thông điệp nhiều ý nghĩa. Vừa chụp, vừa chạy là hình ảnh phía trước tay lái làm khán giả hồi hộp, tò mò và đi tìm sự suy luận logic trong từng cảnh quay. Với Điên, cuộc sống thực của một người điên đánh động vào lòng trắc ẩn của người xem.

Bạn Nguyễn Nhật Nam, sinh viên khoa đạo diễn Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP HCM nhận định: Ngã rẽ và Điên đều có chung thông điệp về hậu quả sau một vụ tai nạn. Tuy nhiên, tôi ấn tượng với phim Điên vì tính hài hước, kịch tính và thông điệp sâu sắc.

Bạn Hoàng Tú, thành viên của nhóm L.I.U Film, tác giả kịch bản phim Điên bật mí: Phim nói về hậu quả của một vụ tai nạn, cướp đi tính mạng của cha mẹ một cậu bé. Việc phải chứng kiến cảnh cha mẹ ra đi một cách tức tưởi ngay trước mắt mình đã khiến cậu bị điên. Tuy nhiên, có lúc những hình ảnh về vụ tai nạn đã khiến thằng bé điên tỉnh lại và nhớ đến cha mẹ mình. Đây là một câu chuyện có thật và đã làm thay đổi cuộc đời của một cậu bé.

Kịch tính, hấp dẫn

Đó là nhận xét của Trưởng ban giám khảo cuộc thi 7 Film Fest, đạo diễn Charlie Nguyễn. Vị đạo diễn nổi tiếng cho rằng, không chỉ tuân thủ đúng chủ đề Ban tổ chức đưa ra, khán giả còn nhận thấy các bạn trẻ đã có những sáng tạo mới lạ, làm cho nội dung phim kịch tính và hấp dẫn người xem. 7 Film Fest sẽ là cơ hội để các bạn học hỏi và phát triển tài năng của mình.

16 bộ phim xuất sắc nhất được công chiếu vào lúc 19h các ngày 4, 5 & 6/12 tại 3 cụm rạp BHD Star Cineplex ICON 68 (tầng 3 tòa nhà Bitexco, số 2 Hải Triều, Bến Nghé, TP HCM), BHD Star Phạm Hùng (tầng 4, TTTM Star Phạm Hùng , số C6/27 Phạm Hùng, Bình Chánh) và BHD Quang Trung (tại tầng 1 TTTM Vincom Quang Trung, Gò Vấp, TP HCM). Ngoài 5 bộ phim được công chiếu trong ngày đầu tiên còn có 11 phim xuất sắc được công chiếu trong hai ngày tiếp theo gồm: Thần chết cũng chào thua (Nhóm Tùng Huy), Chậm (nhóm ZB), Phố đèn đỏ (nhóm BCCM), Nghe những thanh âm (nhóm Lâmison), Chậm (Riddle), Đèn đỏ (Levere), Những ngày tuổi trẻ (Youth), Ánh sáng lương tâm (HQNT), Giao lộ tình yêu (3D), Sang chấn (Jam), Smile (Én films).

Những phim xuất sắc lần lượt được công chiếu đã tạo cơ hội cho các nhóm làm phim và khán giả tiếp cận trực tiếp với nhau và với phim dự thi. Từ đó, có thể bình chọn cho phim ưng ý trực tiếp tại rạp. Mỗi lượt bình chọn trực tiếp tại rạp sẽ được tính bằng 200 views trên video online. Việc bình chọn này cộng với lượt views trên kênh của 7FF sẽ giúp tìm ra “Bộ phim được yêu thích nhất”.

Sau khi công chiếu, Ban tổ chức sẽ chính thức trao giải cho những bộ phim đặc sắc nhất vào ngày 8/1/2016 với hơn 500 khách mời là các ca sỹ, diễn viên nổi tiếng.

Anh Lê Hoàng Thạch, người lên ý tưởng cho 7 Film Fest và cũng là thành viên trẻ nhất trong Ban tổ chức cuộc thi hy vọng: Sau khi công chiếu tại 3 cụm rạp, các bộ phim đặc sắc 7 Film Fest sẽ được chiếu trên Đài Truyền hình Việt Nam. Đây sẽ là những thông điệp sâu sắc về ATGT cho mọi người khi tham gia giao thông.

7 Film Fest là cuộc thi làm phim đầu tiên về chủ đề ATGT, được Ủy ban ATGT Quốc gia giao cho Báo Giao thông kết hợp với Công ty TNHH Business tổ chức. Cuộc thi được phát động từ tháng 8 và nhận được sự quan tâm lớn của các bạn trẻ yêu thích làm phim với hơn 120 nhóm đăng ký dự thi.

Ban Giám khảo cuộc thi là những diễn viên, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng của Việt Nam hiện nay như đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Thái Hòa, biên kịch Kay Nguyễn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.