Đi ++

7 hiện tượng thiên văn kỳ thú nhất năm 2017

03/01/2017, 13:24
image

Năm 2017 sẽ diễn ra nhiều hiện tượng thiên văn kỳ thú: nhật thực, mưa sao băng, gặp gỡ giữa các hành tinh...

1483036205607

Nhật thực toàn phần, hiện tượng ngoạn mục nhất sẽ xảy ra trong năm 2017.

Năm 2017 sẽ diễn ra hàng loạt những hiện tượng thiên văn kỳ thú như nhật thực, mưa sao băng, sao chổi, cuộc gặp gỡ giữa các hành tinh và nhiều điều kỳ diệu khác.

Trong số rất nhiều những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú sẽ xuất hiện vào năm 2017, đáng nói nhất là nhật thực toàn phần. Thêm vào đó, một cảnh tượng ngoạn mục mà những người yêu thích bầu trời sẽ không khỏi háo hức sẽ diễn ra vào những tháng tới: Sao chổi băng giá sẽ lướt qua Trái Đất vào tháng 2, dự đoán sẽ tạo nên một cảnh tượng đẹp như tranh vẽ; Sao Thủy và sao Mộc sẽ đối mặt nhau trong trạng thái to nhất và sáng nhất trong năm nay. Và vào tháng 12, hiện tượng mưa sao băng Geminid sẽ xuất hiện hứa hẹn mang đến một màn trình diễn đầy rực rỡ.

Xem thêm video:

Dưới đây là danh sách các hiện tượng bầu trời sẽ diễn ra trong năm 2017.

Vào ngày 11/2, sao chổi Comet 45P/Honda-Mrkos-Pajdusakova sẽ di chuyển đến điểm gần nhất với trái đất, chỉ cách khoảng 7.7 triệu dặm. Đây là thời điểm tốt nhất để người xem có thể chiêm ngưỡng sao chổi này. Nó sẽ xuất hiện sáng nhất và tạo nên điểm khác biệt của bầu trời.

Vào ngày 26/2 sẽ xảy ra Nhật thực hình khuyên. Nếu may mắn bạn có thể quan sát thấy một vòng lửa của mặt trời sau khi bị che khuất.

Ngày 29/3 dự đoán sẽ xảy ra hiện tượng sao Thủy, sao Hỏa và Mặt trăng tạo thành một tam giác. Người xem có cơ hội chiêm ngưỡng sao Thủy sáng nhất và bầu trời cao nhất.

Mặt trăng sẽ gặp sao Mộc vào ngày 10 /4. Vào đêm ngày 10/4, Mặt trăng và sao Mộc sẽ cùng dâng cao về phía Đông sau khi mặt trời lặn ở phía Tây. Sao Mộc sẽ xuất hiện sáng hơn bình thường và bầu trời cũng sẽ sáng nhất trong năm 2017.

Sẽ xảy ra Nhật thực toàn phần vào ngày 21/ 8, người dân Bắc Mỹ sẽ có cơ hội được chứng kiến cảnh tượng đặc biệt này, bầu trời sẽ chuyển tối trong vài phút. Nếu bỏ qua lần này, rất có thể bạn sẽ phải đợi đến năm 2024 mới bắt gặp hiện tượng này lần nữa.

Sao Kim sẽ gặp sao Mộc vào ngày 13/11. Hai trong số những thiên thể sáng nhất trên bầu trời sẽ có một cuộc gặp gỡ vào lúc bình minh ngày 13/11. Đây sẽ là sự kết hợp ngoạn mục và xuất hiện tại một điểm rất thấp ở bầu trời phía Đông, các hành tinh sẽ “chiến đấu” với độ sáng chói của ánh hoàng hôn buổi sáng. Sử dụng ống nhòm, bạn sẽ có những quan sát thú vị hơn

Mưa sao băng vào ngày 13/12. Sẽ có tối đa từ 60 - 120 sao băng sẽ cùng rơi vào thời gian cao điểm. Sự kiện năm nay sẽ rất đặc biệt vì trên bầu trời sẽ chỉ có sự xuất hiện của mặt trăng hình lưỡi liềm với ánh sáng yếu, vì vậy bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ màn biểu diễn ánh sáng rực rỡ này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.