An ninh hình sự

7 học sinh Quảng Ngãi bị lũ cuốn khi tắm suối

09/06/2017, 16:42

7 học sinh đến dòng suối gần không vực hồ chứa nước Hóc Xoài tắm bị lũ cuốn khiến 3 em mất tích.

Anh_1_tim_hoc_sinh_chet_duoi

Lực lượng cứu hộ nhóm lửa bên bờ suối tìm kiếm các học sinh bị nước lũ cuốn trôi (Ảnh: Zing news)

Trả lời tờ Zing.vn sáng 9/6, ông Huỳnh Ngọc Quận, Phó chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, cho biết chiều 8/6, 7 học sinh lớp 8, 9 ở xã Nghĩa Kỳ và Nghĩa Thuận đến dòng suối gần không vực hồ chứa nước Hóc Xoài tắm. Không may nước  cuốn ba học sinh mất tích.

Đến khoảng 8h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể em Võ Thị Thanh Thuận, học sinh trường THCS ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi).

Bốn học sinh còn lại cũng bị lũ cuốn nhưng may mắn thoát chết nhờ người dân cứu hoặc đu bám được trên cây rừng dọc ven suối.

Trong số học sinh may mắn được cứu sống có một em bị lũ cuốn va đập vào đá đa chấn thương được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

"Hiện lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm hai em còn lại là Nguyễn Văn Đông và Trần Thị Duyên, học sinh lớp 8, 9 (ngụ xã Nghĩa Thuận)", ông Quận nói.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM cho biết thêm, trước đó khoảng 14h ngày 8/6, 7 học sinh gồm Lê Văn Hưng, 12 tuổi, Phan Hồng Vinh, 17 tuổi, Nguyễn Trung Trực, 15 tuổi, Phạm Văn Danh, 15 tuổi cùng 3 học sinh Đông, Thuận, Duyên rủ nhau lên thác hố Sạch tắm. Lúc này trời đổ mưa lớn, người dân địa phương vội rời khỏi núi vì mỗi khi mưa lớn dẫn đến nước nguồn đổ xuống cuốn theo mọi thứ.

Bỏ ngoài tai khuyến cáo của người dân địa phương không được lên thác hồ, 7 học sinh vừa lên đến khu vực thác thì bị nước nguồn ập xuống cuốn trôi. Bốn học sinh may mắn bám víu vào các cành cây nên không bị cuốn trôi. Trong đó có một em bị thương nặng, gia đình đưa đi cấp cứu.

Được biết có cả trăm cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ cùng người dân nhóm lửa, dùng đuốc lồ ô, đèn pin... tìm kiếm các học sinh suốt từ đêm qua đến trưa nay ở khu vực ven suối và hồ chứa nước Hóc Xoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.