Xã hội

7 linh mục ở Hà Tĩnh bị phạt vì vi phạm phòng chống Covid-19

16/04/2020, 11:22

Các địa phương ở Hà Tĩnh đã xử phạt hành chính 7 linh mục vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

img
Quyết định xử phạt các linh mục (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Sáng 16/4, cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Hà Tĩnh thông tin: Chính quyền các địa phương Đức Thọ, Hương Khê, Can Lộc, Thạch Hà đã xử lý 8/8 linh mục vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ “Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19”.

Cụ thể, 7 linh mục bị xử phạt hành chính tiền, 1 linh mục bị nhắc nhở do mức độ vi phạm chưa đến mức phải xử phạt hành chính.

8 ban hành giáo cũng đã nghiêm túc nhận rõ vi phạm, công khai xin lỗi và cam kết không tái phạm. Các chức sắc, chức việc cam kết không tái vi phạm và phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế, các chính quyền trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế trong bà con giáo dân.

Trước đó, các cấp, ngành trong hệ thống chính trị Hà Tĩnh đã triển khai quyết liệt; đại bộ phận nhân dân nói chung và các tổ chức tôn giáo nói riêng chấp hành nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh Nguyễn Thái Hợp đã có thông báo để các giáo xứ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Tuy nhiên, tại một số địa bàn vùng giáo các huyện Đức Thọ, Hương Khê, Can Lộc, Thạch Hà, một số chức sắc, chức việc còn tổ chức lễ với sự tham gia của hàng trăm giáo dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.