Du lịch

7 lời khuyên thiết thực nếu muốn săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch

06/07/2022, 19:00

Việc di chuyển bằng máy bay không phải lúc nào cũng đắt đỏ nếu bạn biết một số mẹo săn vé giá rẻ.

1. Tránh mua vé vào thời gian cao điểm trong năm

Có những mùa cố định trong năm mà nhiều người thích đi du lịch nhất, chẳng hạn như bay đến các thành phố biển vào mùa hè, hay trượt tuyết vào mùa đông.

Nếu bạn muốn đặt vé máy bay tới những địa điểm này vào đúng mùa cao điểm của nó, chắc chắn giá vé sẽ rất tốn kém.

Vé máy bay và mọi thứ nói chung đều có giá cao hơn khi nhu cầu cao. Bước đầu tiên để mua được vé máy bay giá rẻ là tránh thời gian cao điểm, nên đi du lịch vào những khung thời gian ít người hơn.

img

Ảnh minh họa.

2. Đặt vé máy bay càng sớm càng tốt

Vé máy bay thường sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu bạn mua trước ngày khởi hành vài tháng. Chẳng hạn như cùng một chỗ ngồi gần cửa sổ, nếu bạn mua trước 3 tháng chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều khi mua vào sát ngày muốn đi, bởi có thể nhiều hành khách khác cũng muốn.

3. Đặt vé máy bay ở chế độ ẩn danh

Việc đặt vé máy bay trực tuyến bằng trình duyệt trên máy tính rất dễ bị thao túng,

Cookie của trình duyệt có thể làm tăng giá của các chuyến bay được tìm kiếm thường xuyên. Để thoát khỏi điều này, bạn nên luôn ở chế độ ẩn danh hoặc sử dụng trình duyệt riêng khi đặt vé máy bay trực tuyến.

4. Tránh đặt vé vào cuối tuần

Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 là thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay cho những người có nhu cầu tìm kiếm một chuyến bay giá rẻ. Nhu cầu đặt vé vào thời gian này ít hơn vào cuối tuần nên bạn sẽ tránh được sự cạnh tranh.

5. Sử dụng các trang web đặt vé đáng tin cậy

Đặt vé máy bay qua các trang web của hãng hàng không thường không phải là lựa chọn tốt nhất. Đó là lý do tại sao những người có kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ thường sử dụng các trang web khác đáng tin cậy như Kayak, Skyscanner.

Các trang web đặt vé này có các tính năng cho phép khách du lịch tìm kiếm các chuyến bay tốt nhất phù hợp với túi tiền của họ.

6. Sử dụng thẻ tích điểm

Thẻ tích điểm sẽ rất hữu ích trong trường hợp này, đặc biệt đối với những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay.

Một số hãng hàng không có dịch vụ tích điểm này cho khách hàng thường xuyên sử dụng hãng của họ. Điểm này có thể được sử dụng để tìm kiếm những chuyến bay giá rẻ hoặc miễn phí.

7. Các chuyến bay chuyển tiếp luôn rẻ hơn

Các chuyến bay chuyển tiếp luôn rẻ hơn các chuyến bay thẳng, vì nó tốn thời gian hơn khi hành khách phải lấy hành lý và làm thủ tục.

Nếu bạn là người có thời gian dư dả và eo hẹp tiền bạc, bạn nên chọn các chuyến bay chuyển tiếp này.

Đôi khi những chuyển bay kéo dài này là cơ hội để bạn ngắm nhìn một thành phố mới, hoặc cho phép bản thân nghỉ ngơi một chút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.