Công nghệ

7 lý do nên gỡ ứng dụng dịch vụ taxi Uber

03/12/2014, 13:12

Sau đây là 7 tai tiếng mà Uber đã gây ra, góp một phần nguyên nhân khiến Uber bị lên án, thậm chí người dùng được khuyên gỡ bỏ ứng dụng Uber ra khỏi smartphone.

1. Uber theo dõi những "cuộc tình một đêm" của hành khách

Năm 2012, trong một bài blog có tên “Rides of Glory”, Uber cho biết ứng dụng này đang theo dõi dữ liệu của người dùng để xem thành phố nào có các "cuộc tình một đêm" nhiều nhất. Uber cho biết hãng đã phân tích dữ liệu của người sử dụng dịch vụ xe vào các đêm thứ Sáu, thứ Bảy từ khoảng 10 giờ tối đến 4 giờ sáng.  Và theo Uber phân tích, Boston là thành phố hàng đầu về tình một đêm.

img

2. Uber sử dụng các cô nàng gợi cảm làm lái xe

Trong một chương trình khuyến mại vào tháng 10 tại Pháp, Uber cho đăng hình những nữ lái xe rất khiêu gợi và gọi họ là những “hot chick” (cô nàng sexy).

Người sử dụng có thể dùng mã số khuyến mại và lựa chọn người mẫu kiêm lái xe nào sẽ đến đón mình và một cuốc xe chỉ kéo dài tối đa 20 phút. Uber sau đó đã xóa chương trình khyến mại này.

img

3. Một lái xe Uber từng bị bắt vì bắt cóc khách hàng

 Một lái xe của Uber đã bị bắt hồi tháng 6 vì nghi ngờ bắt cóc một người phụ nữ say rượu và đưa người này đến khách sạn với mục đích tấn công tình dục. Theo một bài báo trên tờ Los Angeles Times, nhân viên câu lạc bộ đã nhờ một lái xe Uber đưa một người phụ nữ trẻ về nhà. Tuy nhiên, lái xe này đã lợi dụng điều đó để đưa người phụ nữ này đến một khách sạn và ngủ qua đêm với cô ta. Người phụ nữ tỉnh dậy và thấy người lái xe cởi trần nằm cạnh mình. Uber đã treo tài khoản của người lái xe này khi anh ta bị bắt.

img

4. Uber chơi bẩn với đối thủ

Tháng 8, Uber bị cáo buộc chơi bẩn khi phóng viên CNN phát hiện ra các nhân viên của Uber đang cố tình phá hoại hãng cho thuê xe Lyft bằng cách đặt và sau đó hủy hơn 5.500 chuyến xe trong vòng 10 tháng. Theo hãng Lyft, 177 nhân viên của Uber trên toàn nước Mỹ đã thực hiện cuộc gọi để làm nghẽn ứng dụng của hãng Lyft. Bài báo còn cho biết nhân viên của Uber đã tạo 14 hồ sở giả để thực hiện 1.524 yêu cầu thuê xe và sau đó hủy.

img

5. Uber lôi kéo lái xe của Lyft

Uber có thể chối bỏ việc chơi bẩn và phá hoại công ty đối thủ Lyft bằng cách hủy đặt xe một cách cố ý, tuy nhiên họ rất tự hào và thậm chí khoe khoang về chiến dịch tiếp theo được gọi là “Operation Slog”. Uber tuyên bố sẵn sàng rót tiền và có nhiều chính sách linh hoạt cho các lái xe của Lyft. Lái xe của Lyft khi đầu quân cho Uber sẽ được hãng này tặng điện thoại di động và thẻ tín dụng.

img

6. Lái xe của Uber đâm chết một bé gái nhưng Uber không chịu trách nhiệm

Tháng 1, Uber bị kiện vì một lái xe của hãng đã đâm chết một bé gái vào đêm giao thừa năm 2013 tại San Francisco. Công ty này tuyên bố, lái xe của hãng – Syed Muzaffer không lái xe theo dịch vụ của Uber trong thời gian gây tai nạn. Tuy nhiên, luật sư của Muzaffer khi trả lời phỏng vấn tờ USA Today cho biết, trong thời điểm đó Muzaffer đang đăng nhập vào hệ thống của Uber và lái xe. Luật sư bào chữa của Muzaffer cho biết: “Tôi lo ngại rằng Uber đang bỏ mặc thân chủ của tôi”.

img

7. Và cuối cùng, bạn không thể hủy tài khoản Uber

Trong trường hợp bạn muốn xóa tài khoản Uber, ứng dụng này sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn để thực hiện việc đó. Thực ra thì điều đó là không thể. Thậm chí cả trên trang hỗ trợ của Uber cũng không hướng dẫn vấn đề này. Cách duy nhất để xóa tài khoản Uber là bạn phải trình thẻ hỗ trợ và yêu cầu công ty xóa tài khoản của bạn một cách thủ công. Thế nhưng Uber sẽ không hề hướng dẫn bạn cách tiến hành.

img

 

Theo Lê Nga/ITC News

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.