Ẩm thực

7 món ăn độc lạ ở Philippines khiến du khách nhìn thôi cũng bất ngờ

22/09/2019, 10:00

Đất nước quần đảo Philippines là điểm đến hút du khách không chỉ vì văn hóa đa sắc mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo.

1. Linagpang na isda/ na manok

img

Không có gì được coi là thức ăn thừa với người Hiligaynon hay Ilonggo của khu vực Tây Visayas. Cá hoặc gà nướng còn thừa sẽ được nấu thành món súp ngon với nguyên liệu gồm hành tây, cà chua, gừng. Món ăn này gọi là linagpang.

Ở tỉnh Iloilo, món Linagpang na isda phổ biến cả nhà hàng và gia đình. Du khách có thể thưởng thức món ăn độc đáo này tại nhà hàng Gallery by Chele.

2. Kamaru

img

Kamaru thực chất là món ăn làm từ những con dế trũi trên đồng ruộng khá khó bắt. Chỉ đến mùa thu hoạch lúa mới bắt được dế để làm món ăn này.

Ở tỉnh Pampanga thuộc vùng Trung Luzon của Philippines, Kamaru là một món ngon phổ biến thường được nấu theo kiểu adobo (ướp trong giấm, tỏi nghiền và nước tương) hoặc chiên, sau đó ăn kèm với cà chua. Món ăn này rất giàu nguồn protein và vitamin B.

Bạn có thể tới nhà hàng Abe ở Manila để thưởng thức món ăn độc đáo này.

3. Pitaw

img

Pitaw là một món ngon ở Bacolod, một thành phố thuộc tỉnh Negros Occidental. Món này thường được chế biến từ những con chim rất nhỏ theo phương pháp chiên giòn gần giống món chim cút non. Du khách có thể mua pitaw đóng gói ở các cửa hàng địa phương.

Nhà hàng Grace Park ở Manila là nơi có món pitaw ngon trứ danh.

4. Igado

img

Thịt lợn và gan nấu với giấm, nước tương, tỏi, hành tây, lá nguyệt quế, ớt chuông và đậu xanh tạo nên igado, một món ăn phổ biến ở vùng Ilocos của. Món ăn này lấy tên từ higado, từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là gan và có cách nấu gần giống món adobo và menudo (thịt lợn hầm cà chua).

Nhà hàng Top Meal Food Haus ở Manila là nơi đáng để thử món ngon Igado.

5. Buntaa

img

Buntaa gồm các nguyên liệu như cua, dừa và gừng. Người ta sẽ rút thịt con cua cái để nấu cùng nước dừa. Butuaa là món ăn nổi tiếng ở Agusan del Norte thuộc đảo Mindanao.

Nơi đáng để thử món Butaa ở Manila là nhà hàng Toyo Eatery.

6. Pyanggang

img

Pyanggang là món cà ri dừa đen ăn kèm với thịt gà. Đây vốn là một món ăn trong lễ hội của bộ lạc Tausug ở Sulu ở miền Nam Mindanao.

Nước sốt cà ri đen được làm bằng cách nướng dừa trên than, sau đó nghiền cùi dừa và trộn với gia vị. Tại đám cưới của người Tausug, người ta thường chế biến gà theo cách tương tự ăn kèm với cơm dẻo vàng ươm.

Nếu đến Manila, du khách có thể ghé 2 quán là Talisay, The Garden Café để thưởng thức món Pyanggang.

7. Tiyula Itum

img

Tiyula Itum dịch theo nghĩa đen là "hầm đen" là một món súp thịt bò om có nguồn gốc từ người Tausug của quần đảo Sulu của Philppines. Đây được coi là "thức ăn cho hoàng gia" và được phục vụ trong những dịp đặc biệt như đám cưới và Hari Raya (lễ hội đánh dấu hết tháng ăn chay). Màu đen của món Tiyula Itum là từ cùi dừa nướng. Món ăn này đôi khi còn có cả thịt dê nấu với tỏi, hành, nghệ, gừng và lengkuas (một loại củ).

Bạn có thể tới quán Lampara ở Manila để thưởng thức món Tiyula Itum.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.