Ẩm thực

7 món ăn phổ biến nhất Ả Rập Xê Út, đội bóng đang chơi rất hay tại World Cup 2022

26/11/2022, 19:00

Dù mới đang là lượt trận thứ 2 tại vòng bảng, nhưng chắc chắn Ả Rập Xê Út đã có một kỳ World Cup lịch sử khi đánh bại Argentina. Cùng tìm hiểu những món ăn độc đáo và hấp dẫn ở đất nước này, khiến thực khách không thể nào quên.

1. Jalamah

img

Jalamah là món ăn làm từ thịt cừu, được chế biến theo cách truyền thống ở Ả Rập Saudi. Món ăn này gồm những miếng thịt cừu non được nấu với mỡ, hành tây và hỗn hợp các loại gia vị Ả Rập như bạch đậu khấu, quế, rau mùi và tiêu đen. Thông thường, nó được ăn kèm với cơm, bánh mì ngấm nước sốt.

2. Ma"amoul

img

Ma"amoul là một loại bánh cổ xưa chứa đầy trái cây và các loại hạt như: quả chà là, quả óc chó và quả hồ trăn. Theo truyền thống, loại bánh này được chuẩn bị cho lễ Phục sinh và các lễ kỷ niệm, chúng thường được tạo hình quả bóng hoặc hình vòm.

Để phân biệt các loại bánh quy, phiên bản quả óc chó thường được tạo hình thành hình vòm với đỉnh tròn, quả chà là được tạo hình thành hình vòm với đỉnh bằng phẳng, trong khi quả hồ trăn có hình bầu dục thuôn dài.

3. Dajaj mashwi

img

Dajaj mashwi là món thịt nướng đặc sản của Ả Rập Saudi được làm từ ức gà rút xương được tẩm ướp cẩn thận và nướng. Các thành phần để ướp thịt bao gồm bột gia vị và thảo mộc khô như ớt bột, gừng, tỏi, hành, tiêu đen, muối, dầu và nước cốt chanh.

Với vị cay nồng và mọng nước, Dajaj mashwi thường được ăn kèm với nước sốt tỏi, salad trộn nhưng nó cũng có thể ăn kèm với cơm Couscous và súp.

4. Saleeg

img

Saleeg là một món cơm truyền thống của Ả Rập Saudi bao gồm loại gạo hạt ngắn và thịt nướng. Thịt gà là loại thịt được lựa chọn phổ biến nhất và thường được luộc trong nước với gia vị trước khi nướng.

Món ăn này sử dụng nước dùng luộc thịt và nước sốt tùy chọn để nấu cơm. Sau đó, cơm được kết hợp với sữa và bơ, nấu cho đến khi đạt được độ đặc mong muốn.

5. Tharid

img

Món ăn truyền thống của người Ả Rập này thường sử dụng thịt cừu hầm cay với bánh mì lúa mạch, mặc dù từ tharīd cũng dùng để chỉ một chiếc bát lớn bằng đất nung. Theo truyền thuyết và một số lời dạy của Hadith, tharīd là một trong những món ăn yêu thích của nhà tiên tri Muhammad, nguồn gốc của nó được cho là có từ thời tiền Hồi giáo.

Ngày nay, món ăn thỏa mãn vị giác này được chế biến với nhiều loại thịt được hầm với rau, đặt lên trên bánh mì không men, mỏng dẹt. Ở các quốc gia Hồi giáo, tharīd thường được phục vụ vào lúc hoàng hôn khi người Hồi giáo kết thúc tháng chay Ramadan của họ.

6. Hininy

img

Hininy là một món ăn truyền thống của Ả Rập Saudi bao gồm quả chà là, bơ và bánh mì nâu. Toàn bộ hỗn hợp sau đó được thêm các loại gia vị như nghệ tây và bạch đậu khấu. Món ăn này là đặc sản của vùng Najd, nơi nó thường được chế biến trong mùa đông.

7. Shawarma

img

Shawarma là một món thịt ngon của Trung Đông có nguồn gốc từ thời Đế chế Ottoman, trong khi tên của nó bắt nguồn từ cách phát âm tiếng Ả Rập của từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và đề cập đến các xiên quay để nướng thịt.

Shawarma được làm từ thịt cừu, gà tây, thịt gà, thịt bò hoặc hỗn hợp các loại thịt khác nhau được nấu chậm trong nhiều giờ và tẩm nước và chất béo của chính chúng, để đạt được độ mọng nước không thể so sánh được, nhưng bí quyết thực sự để có một món Shawarma hoàn hảo nằm ở nước sốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.