Ẩm thực

7 món thịt sống nổi tiếng nhất trên thế giới khiến thực khách sởn cả gai gốc

06/03/2020, 19:00

Mặc dù những cảnh báo khi ăn thịt sống tràn ngập trên các phương tiện thông tin, thế nhưng nhiều người vẫn chấp nhận rủi ro để được thưởng thức hương vị đặc biệt của những loại thịt chưa chín.

1. Carpaccio

img

Món ăn Ý này bắt nguồn từ Venice vào những năm 1960, khi nhà hàng Harry"s Bar nổi tiếng muốn phục vụ một món gì đó trong lễ kỷ niệm của họa sĩ Vittore Carpaccio. Bởi vì họa sĩ đã sử dụng rất nhiều màu đỏ và trắng trong tranh của mình, thịt bò sống dường như là sự lựa chọn phù hợp nhất. Lấy cảm hứng từ các món ăn truyền thống Piedmont carne cruda all"albese (thịt bê nguyên lát ướp chanh và ăn kèm với pho mát Parmesan), thịt bò carpaccio gồm những lát thịt thăn mỏng rưới thêm chanh, dầu ô liu, muối và giấm.

2. Kitfo

img

Một trong những món ăn truyền thống phổ biến nhất của Ethiopia chính là thịt bò băm thô, kèm theo một loại bột ớt gọi là mitmita và bơ làm gia vị. Món ăn này thường được ăn kèm với bánh mì.

3. Koi soi

img

Thịt bò sống rất phổ biến ở Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Một trong những cách ăn thịt bò sống phổ biến nhất là băm nhỏ hoặc xay nhuyễn, được tẩm ướp với nước mắm, tỏi, nước cốt chanh, ớt, rau thơm, hành tây, đậu phộng, rau diếp. Và món ăn này được gọi là Koi soi hay là salad thịt bò sống.

4. Ossenworst

img

Ossenworst có nguồn gốc từ Amsterdam thế kỷ 17, xúc xích thịt bò sống này được hun khói lạnh để bảo quản. Theo truyền thống, nó được thêm gia vị nồng như hạt tiêu, đinh hương và hạt nhục đậu khấu để thịt bò được treo khô tăng thêm hương vị. Trong thời hiện đại, ossenworst có xu hướng là một loại thịt bò nạc có gia vị đơn giản, được làm thành xúc xích hoặc chả patty (giống miếng thịt bên trong hambuger).

5. Pittsburgh rare

img

Đây là một loại bít tết Mỹ, được cắt lát dày và nướng trên nhiệt độ 1.000 độ C. Khi miếng thịt được nước nhanh ở nhiệt độ cao, nó sẽ chín bên ngoài và bên trong vẫn còn sống, nhưng điều đó lại khiến cho hương vị của toàn bộ món thịt trở nên hoàn hảo. Loại bít tết này thường được ăn kèm với một số loại nước sốt riêng biệt.

6. Tartare

img

Có thể cho rằng các món ăn thịt bò nguyên chất rất phổ biến trên thế giới. Trong đó bít tết tartate đã được chế biến ra thành nhiều dạng khác nhau dựa trên bản gốc. Ở dạng cơ bản nhất, thịt bò sẽ được băm thô hoặc băm nhỏ được tạo thành một loại chả patty, ăn kèm với lòng đỏ trứng sống ở trên. Các thành phần khác bao gồm bạch hoa, dưa chuột, hành tây, được kết hợp với thịt bò và ăn với bánh mì nướng. Món ăn trở nên phổ biến vào đầu thế kỷ XX ở Pháp và được gọi là steack l"Americaine.

7. Yukhoe

img

Đây là món ăn tương tự như bít tết tartare nhưng sử dụng gia vị và có quá trình tẩm ướp khác nhau để thay đổi hương vị. Thịt thường là thịt bò phi lê hoặc các loại thịt mềm khác được cắt nhỏ, sau đó được ngâm trong nước tương, đường và dầu mè, tỏi, hành lá, vừng. Yukhoe được phục vụ với một lòng đỏ trứng sống ở trên, dưa chuột và bae (lê Hàn Quốc).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.