Xã hội

7 nạn nhân tử vong tại Lai Châu do ăn kẹo Trung Quốc?

14/02/2017, 13:47
image

Kết quả điều tra ban đầu, các nạn nhân đã cùng uống rượu và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất trước đó.

 

1

Bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu

UBND tỉnh Lai Châu vừa có báo cáo nhanh về vụ nhiều người tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm tại xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu trong đó đưa ra những kết quả điều tra ban đầu về vụ việc trên.

Theo nội dung bản báo cáo nhanh thì vụ việc khởi đi từ ngày 10/2 tại gia đình ông Phu Vần Lèng (SN 1957, người dân tộc Hà Nhì, trú tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu). Vào thời điểm trên, ông Lèng ăn cơm uống rượu tại nhà, đến buổi tối cùng ngày thì bị đau đầu, buồn nôn và tử vong ngay trong đêm.

Trong các ngày 11, 12 và 13/2, nhiều người dân địa phương đến nhà ông Lèng ăn cơm uống rượu đám hiếu của ông Lèng theo phong tục địa phương. Trong ngày 13/2, hàng loạt người từng ăn uống tại nhà ông Lèng tiếp tục xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn. Tính đến sáng 14/2, đã có thêm 6 nạn nhân khác tử vong (sau ông Lèng) và 15 người khác đang được cấp cứu tại các bệnh viện tuyến huyện, tỉnh.

6

Báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lai Châu về vụ việc

Sau khi vụ việc xảy ra, một đoàn công tác của tỉnh Lai Châu gồm lãnh đao UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cùng đại diện huyện Phong Thổ và các phòng, ban trên địa bàn huyện đã trực tiếp xuống hiện trường tiến hành thăm hỏi gia đình các nạn nhân và chỉ đạo công tác cấp cứu người, giải quyết hậu quả.

Theo lời khai của các nhân chứng thì các nạn nhân trước đó đều có uống rượu (loại rượu mua tại xã Sì Lở Lầu) và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất tại đám ma ông Phu Vần Lèng. Sau đó, các nạn nhân cùng xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, đau bụng, giãn đồng tử và tử vong. Hiện các mẫu thực phẩm trên đã được lực lượng y tế tỉnh Lai Châu thu giữ để mang đi xét nghiệm. Cơ quan Công an cũng đang tiến hành khám nghiệm tử thi các nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan công an và pháp y thì khả năng các nạn nhân tử vong do ngộ độc thực phẩm, hiện chưa tìm ra dấu hiệu tội phạm nào trong vụ việc trên. 

Xem thêm video hàng chục học sinh la hét vì cầu bị lũ cuốn ở Lai Châu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.