Du lịch

7 ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới, muốn cảm giác mạnh bạn hãy thử qua đêm

12/05/2021, 19:00

Để làm ra những ngôi nhà này, người chủ đã tốn không ít công sức thu gom, nhặt nhạnh từng chút để tạo dựng.

1. Ngôi làng làm từ 25.000 chai thủy tinh

Sau khi nhận được một tấm bưu thiếp từ con gái của mình, Edouard T. Arsenault ở Canada đã lấy cảm hứng xây dựng nên một ngôi nhà từ các chai thủy tinh. Ông đã thu thập hàng nghìn chiếc chai thủy tinh từ nhà hàng, bạn bè… và dành cả mùa đông để làm sạch hoàn toàn mọi thứ, bắt đầu biến ước mơ của mình thành hiện thực.

img

Ông bắt đầu thực hiện dự án trong khuôn viên ngôi nhà của mình ở Cap-Egmont vào năm 1980 và tốn 1 năm để hoàn thành. Mọi người đã bị ấn tượng đến mức thúc giục ông tiếp tục xây dựng thêm nhiều công trình khác bằng chai thủy tinh. Năm 1983, ông hoàn thành thêm một quán rượu được làm từ 8.000 chai và một nhà thờ từ 10.000 chai.

Nơi này mở cửa hằng ngày từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối, có giá vé 8 euro (222.000 VND).

2. Bảo tàng làm từ 5.796 xương khủng long

Thomas Boylan ở Wyoming, Mỹ bắt đầu thu thập xương khủng long từ năm 1915 và qua nhiều năm, đã tích lũy được hàng nghìn bộ xương. Ông không tự tin mình có thể lắp ráp các bộ phận một cách chính xác, nên đã tiến hành xây dựng một cabin bằng cách sử dụng 5.796 bộ xương hóa thạch. Năm 1932, công trình này đã hoàn thành.

img

Thomas sống với vợ trong một ngôi nhà bên cạnh và đặt tên cho công trình của mình là “Bảo tàng Cabin hóa thạch”. Họ đã quản lý nơi này trong nhiều năm cho đến khi qua đời. Sau đó, một gia đình địa phương đã tiếp quản và vận hành bảo tàng cho đến năm 1992, nhưng nó vẫn bị bỏ hoang kể từ đó. Mặc dù bảo tàng này không còn mở cửa, nhưng đây là điểm dừng chân quen thuộc của những người đi đường.

3. Nhà thờ được trang trí với 5.000 bộ xương và đầu lâu

Capela dos Ossos nằm ở thành phố Evora của Bồ Đào Nha, bên cạnh Nhà thờ Hoàng gia của Thánh Phanxicô. Nhà thờ này sử dụng xương của 5.000 xác chết.

img

Vào cuối thế kỷ 16, có hơn 40 nghĩa trang ở Evora và chúng chiếm quá nhiều diện tích. Để giải quyết tình trạng này, một số nhà sư quyết định lấy hài cốt để xây dựng thành một nhà thờ nguyện. Công trình này được xây dựng một cách hoàn hảo với xương và đầu lâu, trở thành một trong những di tích nổi tiếng nhất tại thành phố Evora.

Nhà thờ này mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6, từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều và 3 giờ chiều đến 5 giờ 30 chiều. Nó cũng mở cửa vào thứ 7 từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Phí vào cửa là 2 euro (55.000 VND).

4. Nhà nghỉ mát container vận chuyển

Rick Clegg là một doanh nhân ở Florida, Mỹ, ông đã sắp xếp 3 container vận chuyển để xây dựng một ngôi nhà nghỉ mát thân thiện với môi trường.

img

Ông đã chi 3.000 đô la (69 triệu đồng) cho mỗi hộp thép hình chữ nhật và chúng được hợp nhất với nhau để tạo ra một không gian sống thoải mái, bắt mắt.

Hiện tại, nơi này có cho thuê trên Airbnb, có 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm đầy đủ tiện nghi, bếp nhỏ, phòng khách và sân trong.

Địa điểm được mô tả là "thiên đường của những người yêu thiên nhiên" với những con đường mòn đi bộ đường dài, đi xe đạp và chèo thuyền ngay trước cửa nhà.

5. Ngôi làng làm từ chai nhựa

Năm 2012, nhằm nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa trên quần đảo Bocas del Toro ở Panama, Robert Bezeau người Canada đã bắt đầu một dự án tái chế và làm sạch. Trong 18 tháng, ông đã dọn dẹp và thu thập được hơn 1 triệu chai nhựa.

img

Robert quyết định sử dụng rác thải này để làm thành một nơi nghỉ dưỡng sinh thái, một lâu đài bằng chai nhựa ra đời.

Muốn lưu trú tại đây, bạn phải trả 30 đô la (700.000 VND) cho một đêm. Robert hy vọng rằng, những vị khách ghé tới đây sẽ phần nào thay đổi thói quen tiêu dùng của mình.

6. Khách xây dựng từ 1 triệu khối muối

Khách sạn Palacio de Sal ở Bolivia là điểm dừng chân độc đáo dành cho du khách. Một triệu khối muối đã tạo nên tòa nhà trắng lấp lánh này và mất 2 năm để xây dựng.

img

Muối được khai thác trực tiếp từ Salar de Uyuni, cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Khi đến đây, bạn có thể thoải mái sử dụng sân golf, nhà hàng, spa.

Khu nghỉ mát sang trọng này rộng 4.500m2, cứ sau mỗi mùa mưa sẽ cần phải xây dựng lại do hư hỏng. Giá phòng ở đây khoảng 157 đô la mỗi đêm (3,6 triệu đồng), bao gồm bữa ăn sáng.

7. Hang động được làm từ hơn 4,6 triệu vỏ sò

Shell Grotto ở thị trấn Margate, Anh được tình cờ phát hiện vào khoảng năm 1835 và mở cửa cho mọi người tham quan vào năm 1837. Ước tính nơi này đã sử dụng 4,6 triệu vỏ sò, trai, hàu các loại. Tất cả các vỏ đã được định vị tỉ mỉ để tạo thành những bức tranh ghép tinh xảo.

img

Không ai biết người đã tạo ra cấu trúc được liệt kê cấp I từ khi nào và tại sao. Một số người tin rằng, đó là nơi thờ cúng, trong khi những người khác cho rằng đây là nơi tổ chức các cuộc họp bí mật hoặc một trò điên rồ ngông cuồng. Lối đi dưới lòng đất, cao khoảng 2,4m và dài 21m, được chia thành 5 phần được đặt tên - "lối vào", "lối đi", "mái vòm", "lối đi ngoằn ngoèo" và "lối thờ".

Shell Grotto hiện đang bị đóng cửa do dịch COVID-19. Khi nó mở cửa trở lại vào ngày 19 tháng 5, vé sẽ có giá 4,5 đô la (100.000 VND).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.