Xã hội

7 người chết khi chạy thận: Bệnh nhân nặng nhất diễn biến xấu

02/06/2017, 18:33

Hiện các chỉ số sự sống của bệnh nhân này gần như bằng 0 nhưng các bác sĩ vẫn đang cố gắng hết sức.

1

Hiện tại sự sống của bệnh nhân N. đều phụ thuộc vào máy móc

Chiều 2/6, BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, nữ bệnh nhân nguy kịch vụ 7 người chết khi chạy thận là chị Nguyễn Bích N. (SN 1972) đang có diễn biến xấu.

Sau sự cố nghi sốc phản vệ tập thể với 18 bệnh nhân chạy thận xảy ra ngày 29/5 ở BV Đa khoa Hòa Bình, 7 bệnh nhân đã tử vong, 10 bệnh nhân nhẹ hơn được chuyển xuống BV Bạch Mai điều trị, còn bệnh nhân N. trong tình trạng nguy kịch nên không thể chuyển đi. Bệnh nhân này bị suy cùng lúc 6 cơ quan nội tạng, trong đó có những bộ phận quan trọng như tim, gan, phổi, ruột…, ngoài ra còn bị các chứng khác như tổn thương cơ, rối loạn đông máu…

Sáng 2/6, đoàn bác sĩ của BV Bạch Mai lên BV Đa khoa Hòa Bình để hội chẩn, xem xét tình trạng của bệnh nhân N. đang có diễn biến xấu đi. Hiện bệnh nhân này bắt đầu chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, suy gan nặng và xuất huyết tiêu hóa. Đáng lo ngại là hiện nay các bác sĩ vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân khiến bệnh nhân N. rơi vào tình trạng ngộ độc cấp như hiện nay.

Được biết, hiện đoàn bác sỹ của BV Bạch Mai đang tính đến phương án sử dụng một chiếc xe chuyên dụng để chở bệnh nhân cùng thiết bị, máy móc về Hà Nội bởi hiện nay sự sống của bệnh nhân này vẫn đang phải phu thuộc hoàn toàn vào máy móc. Hiện các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân gần như bằng 0, nhưng đội ngũ y bác sỹ vẫn cố gắng hết sức với hy vọng cứu sống bệnh nhân dù là nhỏ nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.