Bạn cần biết

7 người gục tại bàn sau khi uống rượu

29/10/2017, 14:23

Đi ăn tiệc mừng nhà mới, 7 người trong một gia đình phải nhập viện nghi do uống phải rượu không rõ nguồn gốc.

Một trong số các bệnh nhân TB

Một trong số các bệnh nhân đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực tại BV đa khoa tỉnh Thái Bình 

Ngày 29/10, Bác sĩ Đinh Quang Kiền, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình thông tin, Bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc nghi uống phải rượu không rõ nguồn gốc.

Ông cho biết: Vào khoảng 20h30 phút tối 27/10, khoa tiếp nhận 7 bệnh nhân nghi bị ngộ độc rượu. Khi nhập viện cấp cứu, có 2 bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, các bệnh nhân còn lại đều trong tình trạng choáng, vật vã, nhìn mờ và kích thích ảo giác, tay chân yếu, tím tái, buồn nôn. Các bác sĩ lập tức tiến hành cấp cứu tích cực, truyền dịch và cho dùng thuốc an thần.

Trước đó, vào tối 27/10, gia đình ông H (trú tại thôn Tràng Quan, xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng) có tổ chức liên hoan nhân dịp con gái khánh thành nhà mới. Người thân trong gia đình ông có đi mua rượu ngoài chợ, loại rượu được nấu thủ công, không nhãn mác về đổ vào bình ngâm rượu táo mèo đã hết để uống.

Bữa ăn vừa diễn ra được 15 phút, thì bất ngờ hai đang người uống rượu có biểu hiện choáng váng, buồn nôn và nói không rõ tiếng rồi gục ngay tại bàn. Chừng mấy phút sau, 5 người khác cũng có biểu hiện tương tự.

Thấy vậy, những người có mặt tại bữa ăn đã nhanh chóng đưa 7 người đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Hai bệnh nhân diễn biến nặng, hôn mê sâu đã được các bác sĩ chuyển lên khoa Chống độc bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để cấp cứu và điều trị.

Sau khi xét nghiệm, kết quả cho thấy, các bệnh nhân đều có nồng độ cồn trong máu khá cao. Để làm rõ nguyên nhân chính xác của vụ ngộ độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã lưu mẫu bệnh phẩm theo quy định.

Sau 3 ngày điều trị, hiện tại 3 trong số 5 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình sức khỏe đã ổn định, tự ăn uống và đi lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.