Y tế

7 người phản ứng phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại Đà Nẵng

12/03/2021, 15:29

Có 7 người phản ứng nhẹ trong vòng 30 phút sau khi tiêm vaccine Covid-19 vào sáng nay (12/3) tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

img

Bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng kiểm tra huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine Covid-19

Chiều 12/3, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc tiêm vaccine cho 117 y bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 bệnh viện này.

Theo bác sĩ Phúc, trong vòng 30 phút sau khi tiêm, có 7 người phản ứng nhẹ. Cụ thể, có 2 người đau sưng tại chỗ tiêm, 1 người đau sưng tại chỗ tiêm và bồn chồn khó chịu, 1 người đau sưng tại chỗ tiêm và đau đầu, 1 người buồn nôn, 2 người đau cơ. Đến chiều cùng ngày, các cán bộ y tế được tiêm vaccine đã trở lại làm việc bình thường.

Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết thêm, 100 liều vaccine được sử dụng để tiêm cho 117 cán bộ nhân viên y tế. Trong đó, 90 người làm việc tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và 27 người là nhân viên các đơn vị tăng cường cho Bệnh viện Phổi.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, 100 liều vaccine được Bộ Y tế chuyển về Đà Nẵng được sử dụng để tiêm cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của miền Trung được tiêm vaccine Covid-19.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chia sẻ: "Đây là vinh dự vừa là trách nhiệm của các y, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Việc tiêm vaccine tạo cho chúng tôi sự tự tin và động lực trong công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.