Y tế

7 nguyên tắc vàng giúp "chuyện ấy" sung mãn, thăng hoa

29/07/2019, 19:00

Các cặp đôi đều mong muốn chất lượng mối quan hệ của mình được nâng cao. Dưới đây là 7 nguyên tắc quan trọng để "chuyện ấy" được cải thiện.

1. Sức khỏe tình dục phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng

Chức năng thần kinh tốt, nồng độ hormone khỏe mạnh và lưu lượng máu không bị cản trở đến vùng xương chậu là điều cần thiết cho hoạt động tình dục. Để giữ cho các hệ thống này hoạt động tốt, chế độ ăn uống phải được bổ sung các loại đậu, ngũ cốc, nhiều trái cây, rau quả và hàm lượng protein khiêm tốn; chế độ ăn uống này cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất.

Đặc biệt, các loại trái cây có múi rất giàu vitamin C có tác dụng tăng cường thành mạch máu; các sản phẩm từ sữa ít béo, ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh bổ sung riboflavin để duy trì màng nhầy dọc theo đường sinh sản nữ.

2. Vai trò của vitamin E với chức năng tình dục

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào cụ thể, nhưng nhiều chuyên gia tin rằng nếu không cung cấp đầy đủ loại vitamin này từ dầu, bơ thực vật, các loại hạt, rau xanh và mầm lúa mì thì chức năng tình dục có thể bị ảnh hưởng.

img

3. Tích cực tập luyện

Mệt mỏi và trầm cảm là thủ phạm phổ biến của các vấn đề tình dục. Những vấn đề này thường được liên kết, và cả hai có thể được hỗ trợ bởi chế độ tập thể dục thường xuyên, kích thích sản xuất endorphin (hóa chất có tác dụng nâng cao tâm trạng).

Trong một số trường hợp, thiếu máu do thiếu sắt có thể là nguyên nhân gây ra mệt mỏi. Một chế độ ăn uống bao gồm thịt, cá và động vật có vỏ, các loại hạt, ngũ cốc, rau xanh và trái cây sấy khô giúp bổ sung nguồn sắt dồi dào.

4. Tăng cường bổ sung kẽm

Kẽm là dưỡng chất đặc biệt quan trọng và cần thiết đối với sức khỏe tình dục. Không có đủ kẽm, sự phát triển tuổi dậy thì ở trẻ em bị trì hoãn. Đây cũng là dưỡng chất không thể thiếu để sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Kẽm được tìm thấy rất nhiều trong thực phẩm có nguồn gốc động vật, bao gồm hải sản (đặc biệt là hàu), thịt đỏ, thịt gia cầm và gan, cũng như trứng, sữa, đậu, các loại hạt và ngũ cốc.

5. Giảm tiêu thụ chất béo bão hòa

Có một mối liên hệ chặt chẽ với việc tiêu thụ lượng lớn chất béo bão hòa với nồng độ cholesterol trong máu tăng cao và sự tích tụ của các mảng mỡ xơ vữa động mạch trên các mạch máu quanh tim. Không chỉ vậy,  tiêu thụ quá mức chất này cũng làm tích tụ các mạch máu nhỏ trong dương vật, cản trở lưu thông máu. Từ đó, làm giảm ham muốn và các chức năng tình dục.

6. Kiềm chế rượu, loại bỏ nicotine

Tác hại của rượu đối với chức năng tình dục đã được các nghiên cứu khoa học chỉ ra rõ ràng. Rượu ảnh hưởng tiêu cực đến hormone sinh dục nam testosterone cũng như nội tiết tố nữ estrogen.

Điều này có thể có tác động tàn phá đối với nam tính, gây ra bất lực và co rút tinh hoàn ở những người đàn ông uống nhiều rượu. Nicotine, mặt khác, là kẻ thù của các động mạch. Nicotine không chỉ thúc đẩy sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch trong các mạch máu dương vật mà còn hạn chế hoạt động của chúng.

7. “Yêu” thường xuyên

Làm “chuyện ấy” thường xuyên không chỉ cải thiện mối quan hệ của bạn, nó còn có tác dụng giảm căng thẳng vì giải phóng oxytocin và endorphin. Bạn sẽ ngủ ngon hơn do các hormone như prolactin được giải phóng khi đạt cực khoái.

Một số nghiên cứu cho thấy, “chuyện ấy” thậm chí có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, góp phần mang lại làn da trẻ trung, giảm đau và thậm chí làm giảm lượng calo đáng kể một cách lành mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.