Thế giới giao thông

7 quan chức Sudan tử nạn trong vụ trực thăng rơi

11/12/2018, 12:25

Reuters dẫn tin từ kênh truyền hình địa phương cho biết, ít nhất 7 quan chức của Sudan đã thiệt mạng...

31

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Sudan hôm 9/12

Reuters dẫn tin từ kênh truyền hình địa phương cho biết, ít nhất 7 quan chức của Sudan đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng xảy ra hôm 10/12 tại khu vực Qalabat gần biên giới với Ethiopia khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay.

Danh tính của các nạn nhân được xác định là quan chức chính quyền bang Gedaref ở miền Đông đất nước, trong đó có Thống đốc Mirghani Saleh, Bộ trưởng Nông nghiệp Sudan Omar Mohammed Ibrahim cùng một số quan chức địa phương và an ninh khác.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, chiếc máy bay bốc cháy dữ dội sau khi rơi xuống một cánh đồng. Những người sống sót đã được đưa tới bệnh viện ngay sau đó.

Được biết, chiếc trực thăng trước lúc gặp nạn đang chở theo 11 người. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Phần lớn máy bay tại Sudan hiện nay do Liên Xô cũ sản xuất. Trong vài năm trở lại đây, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra mà nguyên nhân được xác định là do lỗi kỹ thuật hoặc thời tiết. Tháng 9 vừa qua, 2 phi công đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay quân sự tại Omdurman. Đến tháng 10, một vụ va chạm giữa 2 máy bay quân sự tại khu vực đường băng sân bay Khartoum đã khiến 8 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.