Tư vấn

7 sai lầm thường gặp khi sử dụng iPhone khiến máy nhanh hỏng hơn

10/12/2017, 08:40

Sạc pin qua đêm, không dùng sạc chính hãng... là những sai lầm phổ biến nhất của người dùng iPhone.

Capture

Sử dụng sạc không rõ nguồn gốc

Việc nạp năng lượng cho iPhone của bạn với các loại sạc không rõ nguồn gốc rẻ tiền có thể đem đến những hậu quả khôn lường. Bên cạnh tác động tiêu cực lên độ bền pin cũng như sự ổn định của thiết bị, không ít trường hợp iPhone bị cháy hoặc thậm chí bị nổ do dùng sạc kém chất lượng đã được ghi nhận. Do đó, đừng bao giờ “tiếc tiền” trong việc chọn mua sạc cho chiếc iPhone của mình.

5_680x0

Sạc Pin qua đêm

Đây là một trong những chủ đề gây tranh cãi hiện nay, bởi công nghệ pin mới đã có thể giúp thiết bị ngưng nạp điện khi đầy. Tuy nhiên, chuyên gia Apple khuyến cáo nên dùng thiết bị trước khi nạp đầy 100% để cho kết quả tốt nhất, trong đó mức pin từ 20% đến 80% cho hoạt động hiệu quả nhất.

Capture

Không bao giờ tắt nguồn

Giống như máy tính, chiếc iPhone của bạn cũng cần được nghỉ ngơi bằng cách tắt nguồn. Theo các nhân viên Apple, tốt nhất người dùng nên tắt nguồn và khởi động lại iPhone mỗi tuần một lần để đảm bảo độ bền cũng như sự trơn tru trong quá trình vận hành của thiết bị.

1

Luôn bật định vị

Không ít người bật tính năng định vị trên iPhone và giữ như vậy, hoặc quên tắt nó đi. Điều này cũng khiến máy rất tốn pin và thậm chí bị hacker theo dõi từ xa. Do đó, trừ khi cần thiết (dùng bản đồ, ứng dụng gọi xe...) người dùng nên tắt định vị.

4-1512813970_680x0

Dùng máy khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh

iPhone có thể hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ từ 0 độ C đến 35 độ C. Do đó, người dùng không nên sử dụng nhiều khi nhiệt độ môi trường vượt ngoài phạm vi này để tránh ảnh hưởng tới độ bền.

3-1512813714_680x0

Chọn mua loại ốp không che kín cổng kết nối

Khi lựa chọn mua ốp bảo vệ cho iPhone, lời khuyên là hãy ưu tiên loại ốp có thể bao bọc luôn cả các cổng kết nối quan trọng. Trên thực tế, thiết kế này thường bị người dùng bỏ qua bởi sự bất tiện khi muốn sạc pin hay nghe nhạc. Tuy nhiên, nó lại giúp bạn bảo vệ cổng kết nối khỏi bụi bẩn, tác nhân có thể khiến iPhone bị nổ khi cắm sạc pin.

Capture

Tắt ứng dụng trong đa nhiệm

Có quan niệm cho rằng, tắt ứng dụng đa nhiệm sẽ tiết kiệm pin cho iPhone. Tuy nhiên, hành động này là sai lầm bởi các ứng dụng đang chạy nền không tiêu tốn (hoặc tốn rất ít) năng lượng. Trong khi đó, nếu muốn bật lại ứng dụng, lượng pin phục vụ cho nó nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.