Ẩm thực

7 "siêu thực phẩm" sẵn có giúp ngừa virus hiệu quả

13/03/2020, 10:00

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch, nhằm bảo vệ cơ thể khỏi nguy nhiễm virus trong mùa dịch bệnh.

1. Hành

img

Những thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa như quả mọng, tỏi và hành rất cần thiết cho việc tăng cường hệ miễm dịch, giúp chống lại các loại virus. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C, B và E, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh dịch.

2. Nghệ

img

Củ nghệ được cho là chứa nhiều chất curcumin với khả năng kháng viêm, rất cần thiết cho hệ miễn dịch của cơ thể. Các chuyên gia y tế bạn nên ăn ít nhất 5 loại rau mỗi ngày để giúp tăng cường sức đề kháng.

 3. Hàu

img

Chất kẽm có thể được tìm thấy trong nhiều loài thực phẩm bao gồm thịt bò ăn cỏ, thịt cừu, cải bó xôi và hàu. Hợp chất này tốt cho da và xương cũng như có tác dụng chống lại cảm cúm khi chúng tấn công tế bào.

4. Bổ sung lợi khuẩn

img

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết phần lớn mọi người đều nhận thức được lợi lích của việc bổ sung lợi khuẩn đối với hệ tiêu hóa, nhưng nhiều người không biết nó cũng hỗ trợ hệ miễn dịch. Bởi vì hơn 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm ở ruột và được hỗ trợ bởi cộng đồng vi khuẩn đa dạng.

5. Trứng

img

Trứng là thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng với hơn 20 loại vitamin và khoáng chất quan trọng cùng nhiều protein và chất béo. Đặc biệt, trứng rất giàu selen, một chất chống ôxy hóa mạnh có vai trò quan trọng giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể. Một quả trứng có thể cung cấp 1/4 lượng selen cần thiết hằng ngày.

6. Rễ vàng

img

Rễ vàng là loại thảo dược sống ở vùng cao và có khí hậu mát. Ngoài tác dụng giảm lo lắng và căng thẳng, loại thảo dược này cũng giúp giảm tốc độ lây nhiễm và phát triển của virus. Rễ vàng có thể được sử dụng như trà uống hoặc dạng viên nén.

7. Trà xanh

img

Trà xanh chứa nhiều chất flavonoid, được cho là có tác dụng ngăn chặn quá trình sản sinh enzim giúp virus lây lan trong cơ thể. Ngoài ra, nó cùng giàu chất chống ôxy hóa, giúp cơ thể chống lại các triệu chứng khi bị nhiễm virus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.