Du lịch

7 sự thật thú vị về Hồng Kông không phải du khách nào cũng chú ý tới

29/05/2022, 19:00

Quốc gia này có một số sự thật rất thú vị khiến bạn ngạc nhiên khi ghé tới.

1. Hơn 40% diện tích ở Hồng Kông là cây xanh

img

Hầu hết mọi người đều nghĩ Hồng Kông chỉ toàn những tòa nhà chọc trời và những khu chợ sầm uất, nhưng 40% diện tích thành phố là không gian xanh của nơi công cộng. Đây là một tỷ lệ đáng kinh ngạc so với New York hay Tokyo.

Công viên Kowloon nằm giữa 4 con đường đông đúc nhất ở Tsim Sha Tsui. Xa hơn nữa, Tai Mo Shan tự hào là đỉnh núi cao nhất ở Hồng Kông với vô số đường mòn đi bộ dài lên đến đỉnh.

2. Thang cuốn ngoài trời dài nhất thế giới

img

Mid-Levels là thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất trên thế giới, dài 800m, di chuyển miễn phí, phục vụ khoảng 85.000 người mỗi ngày.

Tuy nhiên, nó không phải là một thang cuốn liên tục, được chia thành 20 thang cuốn nhỏ và 3 lối đi bộ để di chuyển. Thông thường tốn khoảng 25 phút để đi từ đầu đến cuối thang cuốn.

3. Cầu vượt biển dài nhất thế giới

img

Cầu Hồng Kông – Chu Hải – Ma Cao là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới. Nó dài 55km, bao gồm 3 cây cầu dây văng, 1 đường hầm dưới biển và 4 hòn đảo nhân tạo. Nó không chỉ là cây cầu vượt biển dài nhất mà còn là con đường biển cố định dài nhất thế giới.

Chi phí xây dựng cây cầu là 18,8 tỷ USD và phần lớn được tài trợ bởi các khoản vay ngân hàng do chính phủ Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao đóng góp. Cầu khánh thành vào tháng 10 năm 2018.

4. Hồng Kông có nghĩa đen là “cảng thơm”

img

Từ “cảng thơm” có thể bắt nguồn từ việc trước đây Hồng Kông từng là một nơi buôn bán nhang thơm, đặc biệt là trầm hương.

5. Nhiều tòa nhà chọc trời nhất thế giới

img

Hồng Kông tự hào có 9.000 tòa nhà cao tầng, hơn 1200 tòa nhà chọc trời, nhiều gấp 4 lần New York. Việc xây dựng bùng nổ vào những năm 1980. Tòa nhà cao nhất ở đây cao 108 tầng (488m) tên là Trung tâm Thương mại Quốc tế, bao gồm tổ hợp văn phòng, nhà hàng và khách sạn Ritz Carlton, với hồ bơi cao nhất thế giới nằm trên tầng 118.

6. Nhiều nhà hàng nhất thế giới

img

Có hơn 15.000 nhà hàng ở Hồng Kông, nghĩa là cứ 10.000 dân thì sẽ có khoảng 20 cái nhà hàng phục vụ. Wan Chai tự hào là nơi có nhiều nhà hàng nhất ở Hồng Kông. Đây cũng là nơi có một trong những nhà hàng sao Michelin rẻ nhất trên thế giới. Nhà hàng Tim Ho Wan bán các món dimsum giá chưa tới 3 USD.

7. Rất nhiều người giàu sống ở Hồng Kông

img

Năm 2021, Hồng Kông được xếp hạng là nơi có dân số tỷ phú lớn thứ 2 thế giới ở trong một trung tâm đô thị. Ngay cả sau COVID-19, nơi này vẫn đứng thứ 2 sau New York - nơi có 124 tỷ phú. Khoảng 96 cư dân nắm giữ tài sản cá nhân từ 1 tỷ đô la Mỹ trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.