Xã hội

7 tàu hàng chìm trên biển Quy Nhơn: Còn 12 thuyền viên mất tích

04/11/2017, 18:15

Thống kê chính thức đến thời điểm này có 7 tàu hàng bị chìm, 83 thuyền viên gặp nạn...

Con-12-thuyen-vien-lenh-denh-tren-bien

Một tàu hàng nước ngoài gặp nạn tại vùng biển Quy Nhơn. Ảnh: BBĐ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết lực lượng cứu hộ đã cứu được 71 thuyền viên trong vụ chìm tàu hàng trên biển Quy Nhơn, vẫn còn 12 thuyền viên chưa được tìm thấy. Hiện Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường tìm kiếm 12 thuyền viên còn lại.

"Hiện tại Bình Định vẫn mưa rất to, sóng biển lớn nên chỉ có thể dùng các tàu lớn, tàu lai tiếp cận hiện trường tìm kiếm. Tỉnh đã huy động 90 chiến sĩ Bộ đội biên phòng tham gia công tác cứu hộ. Các thuyền viên còn lại có thể còn đu bám trên các tàu chìm, lực lượng cứu hộ vẫn đang rất cố gắng tìm kiếm", ông Châu cho biết.

Đang nằm điều trị tại BV Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa, ông Nguyễn Văn Tài (45 tuổi, quê Thanh Hóa) thuyền trưởng tàu Nam Khánh 26, trọng  tải hơn 2.500 tấn - một trong 7 tàu chìm trên biển Quy Nhơn - kể: "Tàu có 11 thuyền viên đang trên đường chở hàng từ TP Hải Phòng đến Cần Thơ thì nhận được tin bão nên tàu vào trú bão ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định).

"Đến sáng nay bão vào thì tàu đang neo đậu ở phao số 0. Tôi cho tàu nổ máy để chạy tránh bão nhưng máy chính bị sự cố không thể khắc phục được rồi bị chìm. Chúng tôi đã phát tín hiệu cứu hộ nhưng không nhận được sự hỗ trợ nên các thuyền viên ném phao cứu sinh xuống biển để vào bờ. Hiện tại mới chỉ có 6 thuyền viên được cứu và đưa vào bệnh viện, 5 người còn lại chưa liên lạc được" - ông Tài nói.

Ngoài 7 tàu chở hàng bị chìm ở khu vực phao số 0, theo ghi nhận trong ngày, tàu FEI YUE9 (quốc tịch Panama, có 15 người quốc tịch Trung Quốc và Myanmar) bị sóng đánh dạt, va vào đá ngầm mắc cạn ở vùng biển gần khu vực bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP Quy Nhơn). Hiện sức khỏe các nạn nhân đã ổn định.

Trước đó, trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết đã báo cáo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, kiến nghị Chính phủ, Ủy ban Quốc gia TKCN khẩn cấp điều tàu lớn vào biển Quy Nhơn giải cứu nhóm thuyền viên trên các tàu hàng, tàu cá đang bị chìm tại vùng biển này.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Định, trong đợt bão này tại phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn có 4 người ra kiểm tra bè nuôi trồng thủy sản thì bị chìm ghe, 2 người đã được cứu, 2 người đang trôi dạt. Ngoài ra, tàu BĐ 97362 TS của ông Ngô Quốc Nam ở xã Hoài Hương (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) trên đường vào cảng Quy Nhơn thì 1 người bị rơi xuống biển. Lực lượng chức năng cũng ghi nhận thêm có 1 tàu cá (chưa rõ số hiệu) đang chìm tại phao số 2 cảng Quy Nhơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.