Hồ sơ tài liệu

7 tên khủng bố ở Paris đã tới Đức?

03/12/2015, 07:54

Bảy nghi can trong vụ khủng bố đêm 13/11 ở Paris có thể đã chạy tới Đức hoặc qua Đức để tới nước khác

Salah_Abdeslam1
Nghi phạm Salah Abdeslam. (Ảnh: ibtimes.com)

Tờ Tấm Gương của Đức dẫn một tài liệu mật của cảnh sát cho biết các nhà điều tra đã có bằng chứng cho thấy các đối tượng bị truy nã có thể đã chạy trốn sang Đức, song không rõ hiện những tên này vẫn lưu lại tại đây hay đã chạy trốn tới một nước khác

Sau vụ khủng bố ở Paris, máy quay phim an ninh đã phát hiện 1 trong số 7 đối tượng trên ở một điểm đỗ xe trên quốc lộ A4 gần Frechen thuộc bang Nordrhein-Westfalen. Tên này đi trên chiếc BMW màu xanh đậm với biển số Bỉ bị đánh cắp và đi theo hướng về thành phố Köln (Côn) của Đức. Hiện Bộ nội vụ Đức chưa bình luận gì về thông tin trên.

Trong số 7 cái tên bị truy nã, Salah Abdeslam (Xa-la Áp-đe-xlam), 26 tuổi, người Bỉ, còn được gọi là Yassine Baghli (Y-a-xin Bác-li), là đối tượng bị truy nã quan trọng nhất. Tên này đã thuê một chiếc VW Polo để thực hiện vụ tấn công vào nhà hát Bataclan ở Paris. Abdeslam được cho là đã chạy trốn cùng Mohamed Abrini (Mô-ha-mét A-bri-ni), 30 tuổi, để tới Đức, Pháp hoặc Luxemburg.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 2/12, cảnh sát Bỉ đã bắt thẩm vấn 2 đối tượng tình nghi liên quan tới các vụ tấn công ở Paris. Tuyên bố của công tố viên liên bang Bỉ xác nhận cơ quan chức năng đã tiến hành lục soát 5 địa điểm ở khu vực Brussels trong sáng 2/12 liên quan tới cuộc điều tra 2 đối tượng Mohamed Abrini hiện đang lẩn trốn và Ahmed Dahmani (A-mét Đa-ma-ni) đang bị bắt giam ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồi tuần trước, Bỉ đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với Abrini sau khi phát hiện đoạn băng ghi lại hình ảnh tên này cùng Abdeslam tại một trạm xăng gần Paris cùng chiếc xe sử dụng trong các vụ tấn công. Trong khi đó, Dahmani là công dân Bỉ gốc Maroc, được cho là đã tham gia tìm hiểu các mục tiêu tấn công ở Paris. Tên này đã bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ khi đang tìm cách tới Syria

Trước đó như Báo Giao Thông đã đưa tin, người đàn ông có tên Ahmet Dahmani đã bị bắt tại một khách sạn sang trọng ở thành phố ven biển Antalya, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo hãng tin Dogan, người đàn ông 26 tuổi này đã ở tại khách sạn 5 sao, là điểm đến quen thuộc với khách du lịch từ ngày 16/11.

Vụ khủng bố liên hoàn diễn ra vào tối 13/11 với 6 vụ tấn công diễn ra ở các địa điểm của thủ đô Paris bao gồm khu vực nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France và nhiều quán bar, hàng hàng khác, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng. Đây là con số thương vong nặng nề nhất ở Pháp kể từ sau Thế chiến II.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.