Vận tải

7 tuyến xe khách liên tỉnh Cần Thơ vừa cho mở lại là những tuyến nào?

22/10/2021, 18:53

Ngày 22/10, Sở GTVT TP Cần Thơ đã có thông báo mở lại 7 tuyến vận tải hành khách cố định đi, đến TP Cần Thơ.

Theo đó, Sở GTVT TP Cần Thơ đã nhận được sự đồng thuận và có ý kiến của 7 địa phương cùng thống nhất hoạt động lại tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh gồm Bình Định, Quảng Ngãi, Cà Mau, Lâm Đồng, Trà Vinh, Long An và An Giang.

img

Cần Thơ mở lại hoạt động 7 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh.

Các tuyến hoạt động với tần suất 50% số chuyến ngoại trừ tuyến Cần Thơ- Trà Vinh và Long An có tần suất hoạt động bình thường.

Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải và bến xe khách thường xuyên cập nhật, nắm thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 theo từng cấp độ tại các địa phương đã công bố. Kịp thời báo cáo Sở GTVT hai đầu tuyến điều chỉnh hoạt động lại kịp thời.

Ông Đoàn Công Hiếu, Chủ nhiệm HTX Vận tải đường bộ TP Cần Thơ cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo, ông sẽ thông báo cho các nhà xe thuộc hợp tác xã để lên phương án hoạt động.

“HTX có khoảng 80 phương tiện, để hoạt động, trước mắt các đơn vị phải đem phương tiện đi đăng kiểm, kiểm tra giấy tờ rồi làm theo văn bản hướng dẫn của Sở GTVT. Việc này có thể mất từ 1- 2 ngày”, ông Hiếu nói.

Trước đó, ngày 21/10, Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa đường bộ.

Theo đó, các địa phương có dịch ở cấp 1, 2 được tổ chức hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường. Đối với địa bàn có dịch ở cấp 3, vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, Sở GTVT 2 đầu tuyến sẽ báo cáo UBND cấp tỉnh cho phép hoạt động, nhưng tối đa không quá 50% số chuyến.

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 4, vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh vẫn tạm ngưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.