Du lịch

7 vật thể bí ẩn khiến các nhà khoa học không thể giải thích được

27/01/2022, 01:00

Những địa điểm chứa các vật thể này khiến các nhà khoa học và khách du lịch rất tò mò muốn biết được tại sao nó lại hình thành được như vậy.

1. Al Naslaa Rock Formation, Saudi Arabia

img

Tảng đá này có một vết cắt ở tâm, giống như bị cắt bởi một tia laze và không ai biết điều gì thực sự đã xảy ra. Sự xuất hiện của tảng đá này cũng rất bí ẩn, không ai rõ nó có từ đâu và từ khi nào. Rất nhiều người đổ xô đến đây để được chiêm ngưỡng tảng đá kỳ lạ này.

2. Teotihuacan, Mexico

img

Teotihuacan hay còn được biết với cái tên “nơi sinh ra của các vị thần”, nằm gần thủ đô Mexico. Hiện tại, khách du lịch chỉ có thể tìm thấy tàn tích của Teotihuacan, nhưng hơn 100.000 người từng sống ở thành phố cổ này.

3. House of the Fairies (Ngôi nhà của những nàng tiên), Italy

img

Ý nổi tiếng với vô số di tích kiến ​​trúc, trong đó có Đấu trường La Mã hùng vĩ và Tháp nghiêng Pisa nổi tiếng. Tuy nhiên, ở Ý cũng có những điểm du lịch không quá nổi tiếng nhưng không kém phần thú vị. Một trong số đó là “Ngôi nhà bí ẩn của các nàng tiên” ở Sardinia, với diện tích bé tí phù hợp với các nàng tiên hơn là con người.

Ngày nay, người ta tin rằng, những “ngôi nhà cổ tích” bằng đá này đã khoảng 6.000 năm tuổi.

4. Volkonsky dolmen, Nga

img

Nơi này đã vài nghìn năm tuổi. Các nhà khoa học vẫn tranh cãi mục đích của vật thể này là gì. Người dân tỏ ra rất sùng bái nơi này trong khi những người khác lại bị thuyết phục đây là một ngôi mộ bằng đá.

Tuy nhiên, điều bí ẩn nhất là người xưa đã xây dựng nơi này như thế nào và bằng công cụ gì. Tại sao họ có thể đào được một căn phòng rộng rãi bên trong tảng đá khổng lồ như vậy.

5. Ellora, Ấn Độ

img

Đền Kailasa tại hang động Ellora là một trong những công trình bí ẩn và lớn nhất hành tinh, được làm hoàn toàn bằng đá nguyên khối. Các nhà khảo cổ học thắc mắc rằng, tại sao người Ấn Độ cổ đại có thể dùng tay tạo ra một cấu trúc độc đáo như vậy.

6. Đền Bacchus, Baalbek

img

Đền Bacchus ở Baalbek là một công trình bí ẩn, nơi này lớn đến nỗi đền Parthenon nổi tiếng ở Athens vẫn có vẻ nhỏ bé hơn so với nó.

7. Masuda no iwafune, Nhật Bản

img

Tại các khu vực khác nhau của vùng Asuka ở Nhật Bản có những tảng đá được chạm khắc một cách khác thường, có các lỗ hình vuông bên trên. Người ta thắc mắc mục đích tạo ra những tảng đá kỳ lạ này là gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.