7 vụ đánh bom liên hoàn ở Syria, ít nhất 101 người chết

23/05/2016, 18:26

Hai thành phố Jableh và Tartous của Syria chiều nay (23/5 – giờ Việt Nam) hứng chịu một loạt vụ đánh bom, theo Reuters.

download (3)

Một chiếc xe bốc cháy sau vụ đánh bom ở Tartous. (Ảnh: Reuters)

Thông tin mới nhất cho hay, 7 vụ đánh bom liên hoàn xảy ra hôm nay (23/5) tại Syria, làm ít nhất 101 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm các vụ đánh bom liên hoàn này, đồng thời tuyên bố mục tiêu của các vụ đánh bom nhằm vào những người ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong 3 vụ tấn công, trong đó ít nhất 2 vụ đánh bom liều chết, tại thành phố cảng Tartus, cách thành phố Latakia 25 km về phía Nam.

Tại thành phố Jableh thuộc tỉnh Latkia, miền Tây Bắc Syria, ít nhất 53 người khác thiệt mạng trong 4 vụ nổ, trong đó 3 vụ là đánh bom liều chết. Các vụ đánh bom nhằm vào một số khu vực như bến xe buýt, bệnh viện quốc gia và trạm điện.

download

Xe cộ bốc cháy... (Ảnh: Reuters)

Các phương tiện truyền thông nhà nước xác nhận vụ tấn công song đưa ra con số thương vong thấp hơn. Trong khi, đài truyền hình quốc gia Ikhbariya của Syria cho phát đi các hình ảnh hiện trường vụ đánh bom, với khói bốc lên và nhiều xe cộ bốc cháy.

Các cuộc đụng độ và tấn công trên khắp Syria những tuần gần đây liên tiếp gia tăng, trong bối cảnh các cường quốc trên thế giới nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở miền tây Syria, và hòa đàm Syria vừa thất bại tại Geneva.

Trong suốt thời gian nội chiến Syria xảy ra, Jableh và Tartus – hai thành phố nằm bên bờ Địa Trung Hải, ít chịu ảnh hưởng bởi giao tranh và được xem là “đại bản doanh” của chính phủ Bashar al-Assad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.