Đời sống

7 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo vào chung kết cuộc thi Startup Hunt Du lịch

28/08/2019, 21:03

Vượt qua hơn 200 ý tưởng dự thi, 7 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo đã bước vào chung kết cuộc thi Startup Hunt Du lịch 2019.

img
Một trong bảy ý tưởng xuất sắc bước vào vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo về du lịch năm 2019

Chiều 28/8, Ban tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt chủ đề Du lịch chính thức công bố, số bài dự thi lọt vào vòng Chung khảo là 24 bài, trong đó có 7 bài thi tiếp tục lọt vào vòng Chung kết. Đó là 7 ý tưởng về du lịch với các tên gọi gồm: Cheepcheep, eTen, Liberzy, Mitta Tours, Travel 360, TripHunter và VietBuddy.

Theo ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, điểm đặc biệt nhất của cuộc thi năm nay so với các năm trước là có thêm đội ngũ hướng dẫn (Mentors) là các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào quá trình dự thi của các thí sinh. Sau khi cuộc thi kết thúc, những dự án được giải sẽ được làm việc thường xuyên dưới sự hướng dẫn tận tình của các Mentors đến khi nào những ý tưởng sáng tạo ấy được hiện thực hóa và nhận được nguồn đầu tư của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp Du lịch của nhóm Liberzy, bạn Đào Thị Huệ (đại diện cho nhóm) cho biết, ý tưởng của nhóm là thực hiện app với tên gọi Liberzy.com, ở đó cung cấp các thông tin liên quan đến du lịch, từ nơi ăn, chốn nghỉ, phương tiện đi lại, giá vé... đồng thời, tạo tương tác để tiếp nhận ý kiến phản hồi, cũng như thu nhận đánh giá về các điểm du lịch mà các thành viên đã từng trải qua. Hiện ứng dụng đang thu hút sự tham gia tương tác của gần 20 ngàn người và dần hoàn thiện. “Tham gia cuộc thi cũng là dịp để ý tưởng startup của nhóm có cơ hội được cọ sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư để phát triển”, Huệ cho biết.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 670 triệu đồng, gồm: 1 chuyến đi Israel tham quan các mô hình khởi nghiệp dành cho 3 đại diện của 3 đội thi lọt vào top 3. Giải Nhất thuộc về nhóm TripHunter, giải Nhì: Cheepcheep, giải Ba: Mr Tours. Giải Khuyến khích trao cho nhóm VietBuddy và Liberzy và giải Triển vọng thuộc về Travel 360.

Khởi động từ đầu tháng 7, cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt chủ đề Du lịch do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (TW Đoàn), Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Công ty CP Truyền thông Sun Bright và Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA), Công ty CP Be Group tổ chức đã nhận được 236 ý tưởng đăng ký dự thi với tổng số người tham dự là hơn 500 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.