Tư vấn

70 báo cáo hội tụ ở Hội nghị khoa học BV Bạch Mai

21/01/2016, 17:02

Hơn 70 báo cáo khoa học như tim mạch, hồi sức, ung thư… góp mặt tại Hội nghị khoa học BV Bạch Mai.

hoi nghi khoa hoc

Hơn 70 báo cáo khoa học như tim mạch, hồi sức, ung thư… góp mặt tại Hội nghị khoa học BV Bạch Mai.

Ngày 21/1, BV Bạch Mai tổ chức Hội nghị khoa học lần thứ 30 nhằm hướng tới kỷ niệm 105 năm thành lập bệnh viện. Góp mặt vào vào hội nghị này có hơn 70 báo cáo khoa học như tim mạch, hồi sức, đột quỵ, ung thư… .

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai, trong thời gian qua, khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực y tế đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, kết quả được ứng dụng thành công trong chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh ở người như: ghép đa tạng, ứng dụng tế bào gốc trong điều trị, phẫu thuật nội soi, chẩn đoán hình ảnh, can thiệp mạch, sản xuất vaccine phòng bệnh ở người, phẫu thuật nội soi tuyến giáp. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế đã được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN như: ghép tạng, sản xuất thuốc sốt rét Artemisinin, sản xuất vaccine, sản xuất thuốc từ dược liệu...

Đánh giá về các hoạt động khoa học của BV Bạch Mai, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, BV Bạch Mai là một trong những trung tâm y tế được Nhà nước tin tưởng và giao những nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm, có giá trị định hướng cho ngành. Trong giai đoạn hiện nay, ứng dụng khoa học công nghệ cao trong các lĩnh vực trong đó có y học đóng vai trò quan trọng để nâng tầm vị thế của Việt Nam so với các nước tiên tiến trong khu vực và quốc tế. 

Về định hướng chiến lược và quy hoạch tổng thể của Bệnh viện Bạch Mai đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, PGS. TS. Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, khẳng định: "Với những ưu thế của bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, công tác nghiên cứu khoa học phát triển với nhiều yếu tố thuận lợi, nổi bật là nguồn nhân lực có trình độ cao, đứng đầu nhiều chuyên ngành trong cả nước, hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất, Bệnh viện là cơ sở thực hành lớn nhất cả nước, hệ thống viện - trường đẩy mạnh kết nối giữa lý thuyết và thực hành. Hầu hết sản phẩm Khoa học công nghệ của đề tài là những kỹ thuật, phác đồ hiện đại có giá trị thực tiễn rất cao trong chẩn đoán, điều trị và dự phòng, được đánh giá cao về tính ứng dụng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.