Đời sống

70 bệnh nhân là F1 tiếp xúc ca mắc Covid-19 tại Quảng Nam được xuất viện

16/08/2020, 15:48

70 bệnh nhân là F1 tiếp xúc với mắc Covid-19 đã được xuất viện. Còn 25 bệnh nhân được chuyển về khoa hồi sức tích cực, chống độc để điều trị.

img
Vẫn còn 25 bệnh nhân nặng F1 đang nằm viện

Chiều 16/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, 70 bệnh nhân nặng trong số 95 bệnh nhân là F1 với ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc, Quảng Nam đã được xuất viện về nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, sáng 16/8, là hạn ngày hết thời gian cách ly các bệnh nhân thuộc diện F1 và nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc, Quảng Nam. Trải qua hơn 14 ngày chăm sóc, theo dõi, điều trị và 3 lần làm xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 đối với tất cả 95 bệnh nhân.

Trong số đó, có 70 bệnh nhân nặng đã có tình hình sức khỏe ổn định đã được Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc, Quảng Nam cho xuất viện. Hiện chỉ còn 25 bệnh nhân nặng, thở máy, lọc máu liên tục được chuyển về khoa hồi sức tích cực-chống độc và các khoa liên quan điều trị.

“70 bệnh nhân nặng được xuất viện sáng nay là kết quả nỗ lực chăm sóc, điều trị của hơn 150 y bác sĩ bệnh viện và sự hợp sức, chung tay của đội ngũ bác sĩ đầu ngành Y tế của Bệnh viên Bạch Mai. Đây thực sự là tín hiệu vui, niềm động lực để lực lượng y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc, Quảng Nam tiếp tục cứu chữa, điều trị cho các bệnh nhân nặng còn lại”, ông Hai bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.