Quân sự

70% người trẻ ở Mỹ thấy không cần vũ khí hạt nhân

04/08/2020, 15:41

Khi được hỏi có cần vũ khí hạt nhân hay không khoảng 70% người Mỹ nói không cần vũ khí hạt nhân.

img
Quả bom hạt nhân mang biệt danh "Fat Man" được Không quân Mỹ thả xuống thành phố Nagasaki ngày 9/8/1945, 3 ngày sau khi quả bom hạt nhân đầu tiên thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Một cuộc khảo sát do chi nhánh của đài truyền hình NHK tại tỉnh Hiroshima, Nhật Bản đã tiến hành cho thấy khoảng 70% thanh niên Mỹ cho rằng không cần thiết phải có vũ khí hạt nhân.

Theo NHK, chi nhánh ở Nhật Bản của họ thực hiện khảo sát trên mạng với 3 nhóm đối tượng tuổi từ 18 đến 34. Khảo sát được tiến hành trước thềm lễ tưởng niệm 75 năm hai thành phố là Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản bị ném bom nguyên tử.

Nhóm đầu tiên là người dân sống ở tỉnh Hiroshima, nhóm thứ 2 là người dân ở nơi khác trong nước Nhật và nhóm thứ 3 là ở Mỹ. Khoảng 1.000 người ở mỗi nhóm đã trả lời khảo sát.

Khi được hỏi có cần vũ khí hạt nhân hay không, khoảng 85% người ở Nhật Bản trả lời rằng không cần. Cũng câu hỏi này, khoảng 70% người Mỹ nói không cần vũ khí hạt nhân.

Lý do mà phần lớn người trả lời khảo sát đưa ra là vũ khí hạt nhân giết hại và gây thương tích cho nhiều người. Một số đưa ra lý do khác như sức tàn phá và hậu quả khủng khiếp của vũ khí hạt nhân và có các cách khác để giải quyết bất đồng quốc tế.

Giáo sư Takahara Takao thuộc Đại học Meiji Gakuin cho rằng, tại Mỹ, lập luận cho rằng việc ném bom nguyên tử giúp kết thúc Thế chiến II là rất phổ biến. Tuy nhiên, ông nói rằng do nỗ lực trong giáo dục mà nhận thức của dân chúng ở nhiều nơi đã thay đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.