Thế giới

7.000 tay súng khủng bố bao vây Aleppo, định "nuốt chửng" quân Syria

11/08/2016, 15:05
image

Khoảng 7.000 chiến binh thánh chiến đã có mặt bao quanh Aleppo với hàng loạt vũ khí hạng nặng.

khungbobochay_PQHN

Các chiến binh khủng bố đang tập trung rất đông xung quanh Aleppo để chuẩn bị cho một chiến dịch lớn.

Hãng tin RT (Nga) ngày 10/8 dẫn tuyên bố của trung tướng Sergei Rudskoi, giám đốc Trung tâm chỉ huy điều hành Quốc phòng quốc gia Nga cho biết lực lượng Hồi giáo cực đoan đã tập trung khoảng 7.000 chiến binh thánh chiến tiếp cận các tuyến đường tây nam vào thành phố Aleppo .

Cụ thể, tại phía tây nam thành phố Aleppo, các tổ chức khủng bố tập trung một cụm binh lực khoảng 7.000 tay súng trong tuần qua với xe tăng, xe chiến đấu bộ binh BMP, pháo binh và xe có gắn vũ khí hạng nặng.

Tướng Sergei Rudskoy cho biết thêm rằng quân đội Syria phối hợp với lực lượng không quân Nga – Syria trong 4 ngày qua cũng đã tiêu diệt hơn 1000 tay súng Hồi giáo cực đoan trên chiến trường thành phố Aleppo.

Ở một diễn biến khác có liên quan, Nga đã thông báo về một lệnh ngừng bắn chính thức được áp dụng để hỗ trợ nhân đạo cho người dân ở Aleppo trong ngày 11/8 kéo dài trong 3 giờ (theo giờ địa phương). Bên cạnh đó, Liên Hợp Quốc cũng chính thức kêu gọi các bên ngừng bắn để giảm thương vong gây ra cho dân thường.

Các tổ chức cứu trợ quốc tế cũng kêu gọi các bên tại Syria ngừng bắn để đưa hàng viện trợ nhân đạo cũng như các phương tiện, dụng cụ để chữa đường ống nước và đường dây điện đã bị phá hủy trong các cuộc giao tranh.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.