Thế giới

70.000 giáo sĩ Hồi giáo quyết tâm chống IS, Al Qaeda...

11/12/2015, 14:24

Cộng đồng Hồi giáo ra tuyên bố chống lại các tổ chức khủng bố, trong đó có IS, Taliban và al-Qaeda.

phien quan is
Một nữ chiến binh IS

 Mới đây, gần 70.000 giáo sĩ Hồi giáo Ấn Độ thông qua một fatwa ( mệnh lệnh của lãnh tụ Hồi Giáo ) chống IS và các nhóm khủng bố khác.

Theo Independent, đã có khoảng 1,500,000 người Hồi giáo tập trung tại ngôi đền dành riêng cho một vị thánh Hồi giáo Sufi gần thành phố Ajmer ở miền tây bắc Rajasthan tronglễ hội tôn giáo Urs đã cùng ký tên vào văn bản phản đối các cuộc tấn công khủng bố.

Giáo sĩ Mufti Mohammed Saleem Noori, một trong những người ủng hộ chiến dịch, nói với tờ Times of India: " Khi lễ hội tôn giáo Urs tổ chức hàng năm được tiến hành, các thành viên của Dargah Aala Hazrat đã ký tên phản đối, giúp thông điệp được lan rộng và rõ ràng rằng cộng đồng Hồi giáo lên án chủ nghĩa khủng bố.”

Gần 15 lakh (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ) tương đương 1,5 triệu đô là số tiền mà người Hồi giáo đã đóng góp trực tiếp cho cuộc chiến đấu chống lại các cuộc tấn công khủng bố. Có khoảng 70.000 giáo sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã thông qua fatwa.

Giáo sĩ Mufti Mohammed Saleem Noori muốn đề nghị truyền thông không gọi các tổ chức khủng bố bao gồm IS, Taliban và al-Qaeda là “các tổ chức Hồi giáo” nữa.

Người đứng đầu của ngôi đền ở Ajmer, ông Mohammed Ehsan Raza Khan cũng cho hay: “ Kinh Quran viết rằng việc giết một người vô tội cũng giống như việc giết cả nhân loại”.

Đồng thời, các giáo sĩ cũng phản đối việc Pháp và các nước khác ném bom Syria. Họ cho rằng những người vô tội, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã chết oan trong các vụ không kích đó.

Theo họ, các cường quốc phương Tây cần tập trung vào việc diệt trừ khủng bố, nhưng không có nghĩa bằng mọi giá, trong đó có việc cướp đi sinh mạng của những người vô tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.