An ninh hình sự

72 giờ truy bắt hung thủ ném bé 9 tuổi xuống giếng

04/12/2014, 07:48

Cháu Đạt liên tục van xin, nhưng vẫn bị Tú dùng dây thừng buộc hai chân dốc ngược đầu, xô cháu xuống giếng sau đó tháo dây để tạo hiện trường giả.

Giếng nước - nơi phát hiện thi thể cháu Đạt
Giếng nước - nơi phát hiện thi thể cháu Đạt

Chiều qua (3/12), Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông báo về kết quả điều tra ban đầu về vụ án mạng xảy ra tại gia đình anh Vũ Ngọc Hoàn (SN 1977, ngụ ở xã Hà Thái, huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Nạn nhân là cháu Vũ Đức Đạt (SN 2005, con trai thứ hai của vợ chồng anh Hoàn). 

Khoảng 13h20 ngày 29/11, vợ chồng anh Hoàn đi làm nên dặn con trông nhà. Đến chiều, chị Hường (mẹ cháu Đạt) đi làm về không thấy con nên vội vã gọi chồng về để tìm. Trong lúc dọn dẹp, chị Hường phát hiện xoong, nồi, xô, chậu rơi hết xuống giếng nước. Thấy vậy, anh Hoàn tìm cách leo xuống giếng để vớt lại đồ. Trong lúc vớt, chân của anh Hoàn vướng phải một sợi thừng, khi kéo lên thì phát hện sợi dây buộc vào chân con trai mình. Tại hiện trường cháu Đạt được xác định là đã tử vong với nhiều vết chém trên đầu và tay.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp tới hiện trường, huy động hơn 50 cán bộ, chiến sỹ tham gia phá án. Sau 72 giờ sàng lọc, truy xét, cảnh sát xác định đối tượng Vũ Anh Tú (SN 2000, trú tại thôn 3, xã Hà Thái, huyện Hà Trung) chính là kẻ thủ ác.  

Chân dung hung thủ Vũ Anh Tú
Chân dung hung thủ Vũ Anh Tú

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận: Khoảng 13h30 ngày 29/11, do cần tiền tiêu nên đã mang theo một chiếc búa đến nhà anh Hoàn để trộm cắp thì phát hiện chỉ có mình cháu Đạt ở nhà. Lúc này, Tú thấy một chiếc điện thoại Nokia đen trắng để trên đầu giường nên đã lấy và bỏ vào túi quần. Sợ cháu Đạt sẽ mách bố mẹ, Tú đã lấy dao để dưới gầm giường chém cháu Đạt nhằm bịt đầu mối. Thấy vậy cháu Đạt hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài sân. Tú đuổi theo và túm được áo cháu Đạt nhưng không chém mà bắt cháu Đạt nhảy xuống giếng. Cháu Đạt liên tục van xin, nhưng vẫn bị Tú dùng dây thừng buộc hai chân dốc ngược đầu, xô cháu xuống giếng, sau đó tháo dây để tạo hiện trường giả. 

Khi bị đẩy xuống giếng cháu Đạt túm được dây thừng quay ngược đầu trở lại, tìm cách bấu víu để lên thì bị Tú dùng dao chém liên tiếp vào đầu khiến cháu rơi xuống giếng và tử vong. Để xóa dấu vết, Tú đã ném nhiều vật khác như xô, chậu, quần áo, gạch đá xuống giếng đến khi xác cháu Đạt chìm hẳn.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.