Đường bộ

73 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động, bến xe Cần Thơ vẫn "ế"

02/11/2021, 18:12

Mặc dù đã có thông báo cho hoạt động lại 73 tuyến vận tải hành khách đi đến 15 tỉnh, nhưng bến xe Cần Thơ vẫn “ế”.

Hơn 1 tuần lần lượt cho hoạt động trở lại 73 tuyến vận tải hành khách cố định từ Cần Thơ đi đến 15 tỉnh thành, trong đó có TP.HCM, tuy nhiên đến nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp án binh bất động, một số khác đã khai thác lại tuyến nhưng tỏ ra e dè.

Trưa 2/11, PV Báo Giao thông ghi nhận thực tế tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ, chỉ lác đác vài hành khách có nhu cầu di chuyển các tuyến đường dài như TP.HCM, Đồng Nai, Quy Nhơn.

Các nhà xe chia sẻ, dù đã được Sở GTVT TP Cần Thơ thống nhất cho mở lại nhiều tuyến, nhưng đến nay lượng khách cả chiều đi lẫn về đều rất ít khách, dao động từ 1-3 người, thậm chí có chuyến không có khách.

Nguyên nhân là do tâm lý người dân vẫn còn ngại di chuyển trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và lo lắng về việc có phải thực hiện cách ly y tế sau khi quay trở về địa phương hay không…

Công ty xe khách Nhà xe Tuấn Hưng cho biết, mặc dù đã có chủ trương cho hoạt động lại, tuy nhiên, đến nay, tuyến Cần Thơ đi Cà Mau và TP.HCM, đơn vị vẫn chưa cho kích hoạt.

"Lượng khách rất vắng. Hiện chúng tôi chỉ cho hoạt động lại tuyến Cà Mau và TP.HCM, nhưng tất cả các chuyến đi và về công ty đều phải bù lỗ...

Trong tình hình này, đơn vị phải cố gắng, bởi có hoạt động thì tính như có nguồn thu và nguồn chi, nhưng nếu như gồng gánh kéo dài trong tình hình thì doanh nghiệp chắc phải xem xét lại vấn đề hoạt động", bà Tiết Bích Lệ, Phó Giám đốc Công ty Xe khách Tuấn Hưng than.

Tương tự, được cho hoạt động lại vận tải hành khách đi, đến 15 tỉnh, thành, Công ty TNHH MTV Khách sạn - Du lịch - Vận tải Vũ Linh (Nhà xe Vũ Linh) đã chọn mở lại tuyến Cần Thơ - TP.HCM. Tuy nhiên, sau vài ngày hoạt động, mỗi lượt xe chỉ 1-2 hành khách, không đủ chi phí cho hoạt động như nhân viên, xăng, dầu, bảo trì...

“Đúng ra DN có thể xin tăng giá để bù lỗ, nhưng chúng tôi không thể làm thế vì nhiều tháng qua dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng, người dân đã khổ lắm rồi. Hiện nay, khi hoạt động lại, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, bên cạnh lỗ chi phí, vấn đề lớn nhất là tiền vay ngân hàng.

Trước tình hình như vậy, nếu không giãn nợ được hay có chính sách phù hợp chắc chúng tôi sẽ phải tạm dừng vì không thể hoạt động trong tình trạng lỗ như thế này”, ông Lý Anh Tuấn, đại diện Ban lãnh đạo Nhà xe Vũ Linh bày tỏ.

img

Khu vực bãi xe rất ít phương tiện hoạt động.

img

Lượng khách cả chiều đi lẫn về đều rất ít khách, dao động từ 1-3 người, thậm chí có chuyến không có khách.

img

Thậm chí đã hơn 1 tuần, kể từ khi Sở GTVT TP Cần Thơ thống nhất cho hoạt động lại 73 tuyến liên tỉnh, nhưng vẫn còn rất nhiều nhiều nhà xe chưa khôi phục lại hoạt động.

img

Vắng khách, Công ty Xe khách Tuấn Hưng chỉ cho hoạt động lại tuyến Cà Mau và TP.HCM, nhưng tất cả các chuyến đi và về công ty đều phải bù lỗ...

img

Tương tự, được cho hoạt động lại vận tải hành khách đi, đến 15 tỉnh, thành, Công ty TNHH MTV Khách sạn - Du lịch - Vận tải Vũ Linh (Nhà xe Vũ Linh) đã chọn mở lại tuyến Cần Thơ - TP.HCM. Tuy nhiên, sau vài ngày hoạt động, mỗi lượt xe chỉ 1-2 hành khách, không đủ chi phí cho hoạt động như nhân viên, xăng, dầu, bảo trì...

img

Trước đó, Sở GTVT TP Cần Thơ thông báo, thống nhất cho hoạt động lại vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh đến 15 tỉnh, thành gồm TP.HCM và các tỉnh An Giang, Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Cà Mau, Đồng Nai, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Tiền Giang và Trà Vinh. Trong đó, tuyến An Giang, Bình Dương, Bình Định, Lâm Đồng và Quảng Ngãỉ khai thác 50% tần suất, còn lại được khai thác 100% tần suất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.