Đời sống

78 người ngộ độc sau ăn bánh mì: Phạt 95 triệu, đình chỉ 2 cơ sở tại Đà Lạt

23/03/2022, 16:04

Hai cơ sở bánh mì Liên Hoa bị xử phạt tổng cộng 95 triệu đồng vì liên quan tới hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm làm 78 người nhập viện.

Theo đó, Phòng Y tế TP Đà Lạt đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Yến Nhi, người đại diện tiệm bánh Liên Hoa (số 165, đường Phan Chu Trinh, phường 9) sau khi nhiều khách hàng có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm khi mua bánh mì tại tiệm vào ngày 17/3 với số tiền 89 triệu đồng do các hành vi liên quan tới sản xuất, chế biến và bán thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mua.

img

2 cơ sở hệ thống bánh mỳ Liên Hoa vi phạm các quy định an toàn thực phẩm

Phòng Y tế Đà Lạt xác định các hành vi vi phạm: Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn; Thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không bảo đảm vệ sinh; Gây ô nhiễm đối với thực phẩm; Nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối với Tiệm bánh Liên Hoa tại số 9 Trần Phú (phường 3) do ông Phan Thành Trung làm chủ, bị xử phạt 6 triệu đồng đối với hành vi: Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn.

Sáng 23/3, bà Trần Thị Yến Nhi – Chủ cơ sở bánh Liên Hoa tại số 165, đường Phan Chu Trinh có thư xin lỗi gửi khách hàng về sự việc trên đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của khách.

Bà Nhi thừa nhận đây là sơ suất của cơ sở trong quy trình sản xuất, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đại diện tiệm bánh cũng đã đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ những khách hàng đã và đang điều trị ngộ độc, thực phẩm khi sử dụng bánh mì của tiệm; đồng thời, tiếp tục tiếp nhận những thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến vụ việc này qua số hotline 19001923.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh trong ngày 22/3, ông Bùi Văn Độ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng cho biết đã có báo cáo Sở Y tế tỉnh.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng kết luận các ca rối loạn tiêu hoá, nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa thuộc hộ kinh doanh Trần Thị Ý Nhi (số 165, đường Phan Chu Trinh, phường 9) và hộ kinh doanh Tài Trung Phan (số 9, đường Trần Phú, phường 3).

img

Số ca ngộ độc bánh mì phải nằm viện lên tới 78 người thay vì 48 như thông báo ngày 22/3

Phòng Y tế TP Đà Lạt cũng đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở trên để khắc phục cho đến khi đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm mới được hoạt động lại.

Theo biên bản vi phạm hành chính của Phòng Y tế Đà Lạt, đến thời điểm lập biên bản đã ghi nhận 78 trường hợp ngộ độc do ăn bánh mì. So với thông tin ngày 22/3, đến ngày 23/3 tăng thêm 30 trường hợp rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi sử dụng sản phẩm của tiệm bánh Liên Hoa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.