Chất lượng sống

78 người nhập viện nghi uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ do đâu?

28/04/2018, 08:42

Nguyên nhân được xác định do người dân phun thuốc diệt cỏ trong trồng trọt gây ô nhiễm nguồn nước

225551-nhap-vien-nhiem-nuoc-thuoc-sau1

78 người dân tộc Mông nhập viện nghi do ngộ độc nguồn nước nhiễm thuốc diệt cỏ. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ 78 người dân tộc Mông (xã Tân Hợp) nhập viện nghi do ngộ độc nguồn nước nhiễm thuốc diệt cỏ, sáng 28/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Tân Hợp (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, xã Tân Hợp đã đi thăm hỏi, đồng thời, trích tiền quỹ của xã hỗ trợ mỗi người bị ngộ độc 400 nghìn đồng. Đồng thời, hỗ trợ bà con dọn dẹp xung quanh bản và làm mó nước mới để sinh hoạt, tạm thời không sử dụng mó nước cũ. 

Cũng theo ông Thuận, qua kiểm tra, rà soát, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân nguồn nước bị nhiễm thuốc diệt cỏ do người dân bản phun thuốc này để phục vụ canh tác trồng cây khiến thuốc ngấm xuống dòng nước. "Ngày 25/4, lực lượng chức năng kiểm tra lại cho thấy nguồn nước đã âm tính, trở lại trạng thái bình thường", ông Thuận nói thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, cách đây 6 ngày, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đã tiếp nhận 78 trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc khi uống phải nguồn nước bị nhiễm thuốc diệt cỏ.

"Tính đến thời điểm hiện tại đã có 63 trường hợp sức khỏe ổn định và được xuất viện, 15 trường hợp còn lại tình trạng xấu hơn đang được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện", đại diện Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên cho biết thêm.

Được biết, thời điểm nhập viện, các bệnh nhân đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và đi ngoài. Các bệnh nhân là người dân tộc Mông sống tại bản Suối Khoang, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.