Y tế

8 bài tập giúp ngủ ngon dù khó ngủ kinh niên đến mấy

10/11/2019, 19:00

Khi bạn nằm trên giường và mong chờ một giấc ngủ thật ngon, nhưng không thể nào ngừng suy nghĩ về nhiều thứ. Lúc đó, khoan hãy nhờ cậy tới thuốc ngủ vì bạn có thể ngủ ngay sau đó nhờ vào những động tác sau.

1. Tư thế duỗi 2 tay, 2 chân thẳng đứng

img

Giữ nguyên tư thế trong ảnh trong 60 giây, sau đó lắc chân trong không khí tầm 30-40 giây cho đến khi thấy mệt. Tư thế này giúp cơ thể thư giãn, loại bỏ độc tố và đánh bại chứng khó ngủ ngay sau đó.

2. Tư thế chân W

img

Giữ nguyên tư thế này trong 30-60 giây, sau đó bạn sẽ cảm thấy những mệt mỏi ở chân không còn nữa. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp giảm huyết áp và loại bỏ chứng mất ngủ.

3.Tư thế ngửa cổ ra phía sau

img

Tương tự, làm theo như trong ảnh và giữ nguyên tư thế trong 30-60 giây. Đây là tư thế giúp giảm mệt mỏi mãn tính, tăng sản xuất melatonin, hormone chịu trách nhiệm giúp giấc ngủ ngon hơn.

4. Tư thế bắt chéo chân, ngửa mặt lên trời

img

Giữ tư thế này trong 2-3 phút, nếu cảm thấy căng ở hông quá thì có thể đặt một cái gối ở mỗi đầu gối. Tư thế này giúp giảm huyết áp, làm chậm nhịp tim và giảm đau đầu.

5. Tư thế co chân, vuông góc với sàn, hướng thẳng lên trần nhà

img

Dùng tay giữ nguyên chân như vậy trong 1-2 phút,  sự căng cơ ở lưng dưới và hông giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng.

6. Tư thế giãn gân

img

Giữ chân và nâng lên cao cho tới khi cảm thấy căng ở hông. Giữ nguyên vị trí này trong 30-60 giây. Nếu là người thường xuyên ngồi cả ngày, tư thế này giúp giải phóng sự căng thẳng ở lưng dưới, giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

7. Tư thế chân vuông góc với tường

img

Thư thế này rất dễ làm nhưng lại có tác dụng rất hiệu quả, cần giữ nguyên vị trí từ 5-10 phút. Nó giúp chuyển hướng lưu lượng máu trong cơ thể, làm dịu hệ thống thần kinh trung ương, giảm mệt mỏi.

8. Tư thế uốn cong người về phía trước

img

Uốn cong người trong tư thế này từ 30-60 giây, theo cách này có thể làm dịu hệ thống thần kinh và thư giãn cuộc sống.

Lưu ý:  Những bài tập này nên là việc cuối cùng bạn cần làm trước khi đi ngủ. Nếu không muốn mất ngủ xuyên đêm, tốt nhất trong lúc này không dùng điện thoại, xem ti vi hoặc ăn bữa ăn nhẹ sau khi tập xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.