Bạn cần biết

8 căn bệnh chết người thường gặp ở phụ nữ

25/03/2016, 14:42

Phụ nữ nên đi khám sức khỏe định kỳ hàng tháng, các chuyên gia y tế cho biết.

nhung_benh_phu_khoa_de_mac_phai_trong_mua_he_2
Con số phụ nữ mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư cổ tử cung...đang gia tăng.

Hơn hai triệu phụ nữ trên thế giới đang phải chiến đấu với các căn bệnh ung thư buồng trứng, vú. Đáng sợ hơn, trong thời gian qua số lượng phụ nữ mắc bệnh tiểu đường và thiếu máu đang tăng cao, thậm chí có trường hợp tử vong.

Theo thống kê gần đây, phụ nữ sống ngắn hơn so với đàn ông do 8 căn bệnh chết người sau:

1. Bệnh tim

23-1458712682-heartwomen (1)
 

Hơn 38% phụ nữ trên thế giới chết vì cơn đau tim đầu tiên, nhiều hơn so với đàn ông. Đặc biệt, những người phụ nữ hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao.

2. Ung thư vú

23-1458712888-5-breastcancer
 

Phụ nữ ở độ tuổi 35 trở lên nên thường xuyên đi kiểm tra xem bộ ngực của mình có mạnh khỏe hay không, có cục u bất thường không – đó là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư vú.

3. Ung thư cổ tử cung

23-1458713011-cervicalcancer
 

Những người phụ nữ hay quan hệ tình dục không an toàn thường mắc bệnh ung thư này, vì ban đầu nó lây truyền qua virus. Các dấu hiệu ban đầu có thể là: chảy máu sau khi quan hệ, đau bụng trong những ngày kinh nguyệt đều đặn.

4. Ung thư buồng trứng

ung-thu-buong-trung-phunutoday_vn
 

Đây là loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới, mỗi năm lại có hơn một triệu phụ nữ mắc phải căn bệnh này. Ung thư buồng trứng không có bất kỳ triệu chứng ban đầu nào.

5. Trầm cảm

23-1458713412-depressioneeating
 

Ở Ấn Độ, do kỳ thị xã hội, nhiều người phụ nữ thường tự sát. Lý do là họ cảm thấy chán nản và bất lực trong công việc, cảm thấy giống nô lệ trong gia đình.

6. Bệnh tiểu đường

benh-tieu-duong
 

Theo một nghiên cứu, bệnh tiểu đường loại 2 rất phổ biến ở phụ nữ độ tuổi 28 trở lên. Những người phụ nữ không có lối sống lành mạnh hay không cân bằng cuộc sống, họ thường mắc bệnh này.

7. Bệnh thận

23-1458713714-kidney-2
 

Tiểu đường, cao huyết áp, một số bệnh lý nhiễm trùng, ong đốt, rắn cắn, ngộ độc mật cá trắm cỏ... là những nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng chức năng của thận. Các triệu chứng ban đầu của bệnh thận rất mơ hồ, chỉ khi xét nghiệm máu và nước tiểu mới phát hiện ra bệnh.

8. Thiếu máu

3zw7vxv2222224z7nyf4-thieu-mau
 

Cứ ba người phụ nữ lại có một người thiếu cân và thiếu máu. Vấn đề sức khỏe này ảnh hưởng đến việc mang thai như: thai chết lưu, não của thai nhi tổn thương hay thể chất thai nhi kém.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, phụ nữ nên đi khám định kỳ hàng tháng để kiểm tra sức khỏe tổng thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.