Hồ sơ tài liệu

8 chiến binh nhí Malaysia sang tận Syria chống IS

14/01/2016, 05:24

Cha mẹ của những đứa trẻ đã khuyến khích chúng ra chiến trường để chống lại Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

klgcourt_1
Giám đốc chỉ huy chi nhánh Bukit Aman cơ quan đặc nhiệm chống khủng bố Malaysia, ông Datuk Seri Mohamad Fuzi Harun

Giám đốc chỉ huy chi nhánh Bukit Aman cơ quan đặc nhiệm chống khủng bố của Malaysia, ông Datuk Seri Mohamad Fuzi Harun tiết lộ rằng có 8 trẻ em Malaysia hiện đang được đào tạo chônga lại Nhà nước Hồi giáo IS ở Iraq và Syria (ISIS)

Mặc dù phía cảnh sát chưa có đầy đủ thông tin chi tiết về vấn đề này, tuy nhiên ông Mohamad Fuzi qua điều tra cho thấy các em đã được đào tạo tại các căn cứ quân sự ở Syria và Iraq.

Mohamad Fuzi nói tại cuộc họp báo: Những trẻ em được đưa đến để tham gia vào các cuộc chiến tranh tàn phá bởi chính cha mẹ của chúng, người đang nuôi nấng các em dần trở thành những chiến binh chống lại IS".

Comm Mohamad Fuzi cho biết, hiện nay, đã có 47 chiến binh người Malaysia ở Syria và Iraq trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng. Trong đó, có 12 người là phụ nữ. Trước đây có tất cả 55 chiến binh tham gia chiến đấu nhưng đã có 8 người phải quay trở về vì nhiều lý do.”

Theo Strait Times, một số gia đình của các lực lượng chống IS người Malaysia này đã phải tìm đến sự giúp đỡ của cảnh sát để kêu gọi họ quay trở lại Malaysia và về với gia đình.

"Nhưng họ đã từ chối quay trở lại. Mục tiêu cuối cùng của họ là để chiến đấu tới cùng và dù có chết, cũng là một cái chết thật oanh liệt", ông Mohamad Fuzi chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.