Du lịch

8 điểm ăn chơi thú vị không thể bỏ qua khi đến Venice

26/08/2019, 12:30

Nếu du lịch đến thành phố thơ mộng Venice của Ý thì bạn nhất định nên ghé qua các địa điểm hấp dẫn này.

1. Học viện mỹ thuật Accademia

img

Đến Accademia di Belle Arti, bạn như được quay ngược thời gian trở lại Venice thời Phục hưng. Những nét văn hóa đặc trưng, sự quyền lực và sự tương phản đáng kinh ngạc giữa giàu và nghèo, tất đều được thể hiện trong những bức tranh của Veronese. Đây chính là một điểm dừng không thể bỏ qua cho những người yêu thích nghệ thuật.

2. Tháp San Giorgio Maggiore

img

Muốn ngắm nhìn toàn cảnh của Venice thì chắc chắn bạn nên đến nóc nhà của thành phố này chính là tháp San Giorgio Maggiore. Hãy cố gắng đi vào sáng sớm để thưởng thức khung cảnh thành phố đẹp như tranh vẽ và đây cũng là lúc có ít khách du lịch nhất trong ngày.

3. Quảng trường Santa Margherita

img

Ngồi vài giờ ở quảng trường Campo Santa Margherita và nhâm nhi tách cà phê tại những quán cà phê gần đó sẽ giúp du khách tận hưởng không khí cuộc sống thường nhật của người dân bản địa ở Venice. Đây chính là cách để cảm nhận nhịp điệu cuộc sống nơi đây một cách chân thực.

4. Thưởng thức kem gelato

img

Gelateria Alaska phục vụ kem hoàn toàn độc đáo. Mọi hương vị đều được tạo ra ngay tại cửa hàng bởi chủ sở hữu Carlo, người thích pha chế các hương vị đặc biệt. Kem của quán này có hương vị nhẹ nhàng, không quá ngọt và chắc chắn nó là món ăn không thể bỏ qua khi đến Venice.

5. Cửa hàng sách Acqua Alta

img

Cửa hàng sách Acqua Alta không giống như bình thường mà nó hút khách du lịch nhờ cách trang trí rất độc đáo. Lấy ý tưởng từ lũ lụt, triều cường, cách décor sách trên những chiếc thuyền, bồn tắm độc đáo của nơi đây là điểm thú vị khiến bạn thích thú.

6. Ăn cicchetti tại Al Bottegon

img

Quán bar này nằm trên một trong những kênh đào đẹp nhất ở Dorsoduro và nó được sở hữu và điều hành bởi ba thế hệ của một gia đình. Người chủ của Al Bottegon, Luisa, là bậc thầy về chế tạo món ăn nhẹ cicchetti sáng tạo. Những món cicchetti gồm các lát bánh mì nhỏ với nhiều loại toppings hấp dẫn sẽ khiến bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể chọn nhiều loại nhân như thịt lợn thái mỏng ăn với mật ong, phô mai mềm phủ pesto hoặc cá ngừ với sốt mayonnaise và cacao. Đây là món ăn vặt ngon nổi tiếng tại Venice.

7. Thăm các xưởng thủ công mỹ nghệ

img

Hội thảo nghệ nhân là một phần của nền văn hóa địa phương sôi động ở Venice. Nếu bạn đến thăm Venice, hãy nhớ ủng hộ các nghệ sĩ và nghệ nhân địa phương. Bạn có thể ngắm nhìn đồ trang sức thủy tinh được làm bởi Moulaye Niang, một bậc thầy thủy tinh tại Muranero, nơi luôn sản xuất các sản phẩm chỉ với số lượng 1 chiếc duy nhất.

Hãy ngắm nhìn những cuốn sách được đóng bằng tay tại Paolo Olbi nơi nghệ nhân luôn sử dụng giấy da và đá cẩm thạch chất lượng cao. Đây là những nơi này bán các sản phẩm thực sự độc đáo của Venice.

8. Đi chợ

img

Chợ là một phần trung tâm của văn hóa địa phương và tại Rialto, bạn có thể tìm thấy tất cả loại hải sản tươi ngon của người dân địa phương. Ngoài ra còn có một sà lan rau và trái cây nằm ở rìa phía nam của Santa Santa Margherita và họ bán sản phẩm được trồng tại địa phương ngay trên kênh.

Chợ luôn mở cửa mỗi ngày trừ Chủ nhật, nghỉ trong giờ ăn trưa. Hãy cố gắng đi vào sáng sớm để có thể mua sắm và hòa nhịp không khí đi chợ như người bản địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.