Du lịch

8 điều không được ở làm ở Singapore, du khách cần chú ý nếu không muốn gặp rắc rối

07/03/2020, 12:00

Mặc dù Singapore hầu hết được biết đến là đất nước sự sạch sẽ và an toàn, nhưng nơi này thực sự có rất nhiều luật nghiêm ngặt khiến cho du khách nào không chịu tìm hiểu kỹ trước khi đến sẽ gặp rắc rối.

1. Ma túy

Bất cứ ai đã từng đi máy bay đều nên biết luật pháp nghiêm ngặt như thế nào khi liên quan đến ma túy. Tuy nhiên, ở Singapore thì việc bạn mang theo thuốc có thành phần ma túy cũng sẽ bị cấm. Tốt hơn hết là bạn nên mang theo đơn thuốc trong mọi trường hợp.

2. Phim khiêu dâm

Bên cạnh các tài liệu khiêu dâm thực tế, những thứ khác như tạp chí với người mẫu áo tắm trên trang bìa cũng có thể bị coi là phạm pháp. Ngay cả một số trò chơi video như GTA (trò chơi Grand Theft Auto) cũng bị cấm vì nội dung liên quan đến bikini.

3. Kết nối với mạng Wi-Fi của người khác

img

Theo Đạo luật vi phạm máy tính và an ninh mạng của Singapore, việc kết nối với mạng Wi-Fi của người khác mà không có sự cho phép được coi là hack. Nếu bị buộc tội bạn có thể bị phạt tù tối đa 3 năm và nộp phạt số tiền lên tới 10.000 SGD.

4. Không đứng đắn

Nếu bạn bị người khác bắt gặp trong tình trạng khỏa thân đi lung tung, bạn sẽ bị coi là mối nguy hiểm công cộng và sẽ phải đối mặt thời gian ngồi tù tối đa là 3 tháng và mức phạt 2.000SGD.

5. Luôn nhớ xả nước sau khi bạn sử dụng nhà vệ sinh công cộng

img

Mặc dù đó là chuyện bình thường khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên ở Singapore, nếu bạn bị bắt không xả nước trong nhà vệ sinh, bạn sẽ bị phạt 150SGD.

6. Xả rác

img

Ảnh: Rohitkabdwal

Những người phạm tội lần đầu tiên ở Singapore chỉ bị phạt 300SGD. Tuy nhiên, nếu một người đã bị kết án xả rác 3 lần, họ sẽ phải làm dịch vụ công cộng 1 tuần, trong khi mặc một chiếc yếm nói rằng tôi là một người xả rác.

7. Hát tục tĩu nơi công cộng

Hát, nói, đọc những ngôn từ tục tĩu ở Singapore sẽ bị phạt tù 3 tháng hoặc phạt tiền.

8. Kẹo cao su

img

Ảnh: iamexpat

Luật nghiêm ngặt nhất của Singapore là cấm nhai kẹo cao su. Tuy nhiên, mặc dù nhai kẹo cao su không phải là bất hợp pháp ở Singapore, nhưng việc bán kẹo cao su ở nước này sẽ khiến bạn phải ngồi tù tới 2 năm hoặc bị phạt tới 100.000SGD. Nếu muốn nhai kẹo cao su, bạn cần mang theo bằng chứng của bác sĩ rằng chúng bằng cách nào đó đang giúp cơ thể bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.