Du lịch

8 điều mà các blogger du lịch không bao giờ kể trong những bức ảnh

29/07/2019, 13:00

Ngày nay càng có nhiều người rời bỏ công việc nhàm chán để đi du lịch. Rất nhiều người ghen tỵ khi nhìn thấy những bức hình lung linh của họ, thế nhưng sự thật đằng sau cuộc sống của các blogger du lịch này là như thế nào.

1. Không có thu nhập ổn định

Quy tắc chung là bạn không nên mong đợi tiền trong năm đầu tiên . Hầu hết các nhà quảng cáo, cho dù họ là đại lý liên kết hoặc công ty du lịch sẽ không làm việc với một trang web ít hơn một năm. 

img

Do chưa có nhiều kinh nghiệm và nguồn thu nhập thụ động nên năm đầu tiên thông thường các blogger phải trả rất nhiều chi phí cho chỗ ở, ăn uống…

2. Đó là công việc 24/7, không chỉ vài giờ mỗi ngày

Để điều hành một blog du lịch không chỉ đơn thuần là viết bài rồi đăng trên website, họ còn dành thời gian để trả lời email, đàm phán với nhà quảng cáo và khách hàng tiềm năng, chỉnh sửa ảnh, tạo video…

Viết blog du lịch là một ngành công nghiệp cạnh tranh gay gắt và chiến đấu để giành lấy những cú nhấp chuột.

3. Người ta nhìn thế giới qua ống kính máy ảnh và phụ thuộc vào công nghệ

Mỗi giây trong chuyến đi của các blogger này đều có mục đích. Họ có thể leo tường, nằm trên đất, núp trong bụi cây hay mạo hiểm ở những nơi không ai dám đến…chỉ với một mục đích là có được bức ảnh đẹp. 

Đi du lịch nhưng họ phải tha theo rất nhiều thiết bị chụp ảnh đắt tiền và một cái balo lúc nào cũng trên 10 kg là chuyện bình thường. Lúc nào họ cũng trong tư thế đề phòng bị mất cắp và luôn lo lắng mỗi khi đến một nơi không có Wifi.

4.Lúc nào cũng phải cho mọi người thấy cuộc sống của mình đang thực sự tốt

Chuyện bị ốm đối với họ là chuyện như cơm bữa, thế nhưng họ buộc phải đăng những tấm ảnh trông như chẳng có chuyện gì xảy ra nhưng thực tế là họ đang kiệt sức, chỉ muốn ngất đi sau mỗi tấm hình.

img

5.Thật khó để liên lạc một cách ổn định với người thân

Là một blogger du lịch nghĩa là họ liên tục di chuyển và những khoảnh khắc quan trọng của các thành viên trong gia đình thì họ đều phải bỏ lỡ. Mặc dù có những công cụ hỗ trợ liên lạc trực tuyến nhưng không có gì tuyệt vời bằng khi được ở bên cạnh nhau.

6.Một mối quan hệ nghiêm túc? Quên đi

Là một blogger du lịch nghĩa là bạn không thể nào ở lại một địa điểm quá lâu để hẹn hò. Họ chỉ có thể có thêm rất nhiều bạn nhưng người yêu thì thực sự rất khó.

img

7.Ký ức  từ những chuyến đi trở nên mơ hồ

Khi một người đang đi làm, đối với họ những chuyến du lịch thực sự rất đáng mong đợi nhưng khi là một blogger du lịch, nghĩa là có thể đi bất cứ khi nào họ muốn. Mọi thứ dần trở thành một điều hiển nhiên và na ná nhau. Theo thời gian, khi đã đi quá nhiều, họ cảm thấy mọi thứ trở nên ít thú vị hơn.

8.Cảm giác dằn vặt về sự không chắc chắn và cảm giác nhớ nhà

Đôi lúc họ cũng cảm thấy mệt mỏi khi cứ liên tục phải đặt chuyến bay, lên kế hoạch bắt xe buýt, đọc bản đồ…Họ thèm khác được làm việc trong căn phòng của mình ở nhà, tự tay nấu một bữa ăn ngon, đến phòng tập thể dục và không phải làm việc gì nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.