Điều tra

8 giờ truy bắt kẻ phóng hỏa, đốt nhà làm 2 người bị bỏng ở Vũng Tàu

28/03/2020, 13:45

Do mâu thuẫn tình cảm, Nghĩa mua can xăng đến phóng hỏa, đốt nhà khiến 2 mẹ con chị L. bị bỏng nặng.

img
Hiện trường vụ cháy. Ảnh TN.

Cháy nhà lúc rạng sáng, cửa nhà hàng xóm bị cột dây kẽm

2h15 ngày 27/3, trực ban Công an phường 12, TP Vũng Tàu nhận tin báo về vụ cháy tại nhà trọ hẻm 89 trên đường Phước Thắng nên đến hiện trường.

Tại đây, đơn vị đã phối hợp với quần chúng nhân dân đưa chị Đỗ Thị Phương L. (SN 1972) và Trần Văn T. (SN 2000, con chị Lan) bị bỏng sau vụ cháy đi bệnh viện cấp cứu.

Công an phường phát hiện nhiều bất thường từ vụ cháy, cửa những ngôi nhà xung quanh đều bị buộc dây kẽm, có dấu hiệu của một vụ phóng hỏa, giết người nên đã báo cáo Ban chỉ huy Công an TP Vũng Tàu.

Nhận thông tin, Ban chỉ huy Công an TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo điều tra, đồng thời báo cáo khẩn vụ việc đến Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị đã tổ chức chức khám nghiệm hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xác định đối tượng.

8 giờ truy bắt gắt gao hung thủ

Qua công tác điều tra, thông tin tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân, kết hợp kết quả công tác khám nghiệm hiện trường, công an đã xác định được đối tượng gây án là Danh Hiếu Nghĩa. Đối tượng này sống lang thang, sau khi gây án, đối tượng đã tẩu thoát.

img
Nghĩa tại cơ quan công an

Các trinh sát đã khẩn trương tỏa ra các khu vực xung quanh để tìm kiếm đối tượng gây án. Sau 8 giờ điều tra, các trinh sát phát hiện Nghĩa đang lẩn trốn tại nhà trọ số 26 Chi Lăng, phường 12, TP. Vũng Tàu nên tổ chức truy bắt.

Tại công an, Nghĩa khai nhận do mâu thuẫn tình cảm với chị L. nên chiều 26/3, kẻ này mua can nhựa, xăng về cất giấu.

Đến 2h sáng 27/3, Nghĩa đi bộ nhà chị L. dùng kẽm cột cửa các căn nhà xung quanh. Sau đó, người này lẻn vào bên trong dùng dây kẽm cột cửa từ bên ngoài để chị L. không thể thoát được.

Nghĩa dùng xăng ném vào trong nhà chị L. rồi đốt lửa khiến căn nhà bùng cháy dữ dội. Vụ cháy khiến chị L. và cháu T. bị bỏng nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện Công an tỉnh đang tạm giữ Danh Hiếu Nghĩa để tiếp tục lấy lời khai, điều tra theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.