Bạn cần biết

8 hiểu lầm về "chuyện ấy"

23/06/2015, 08:28

“Giao ban” vào buổi sáng, giơ cao chân và kiêng cà phê có giúp tăng khả năng thụ thai?

1
 Hiểu lầm 2: "Giao ban” vào buổi sáng sẽ tăng khả năng thụ thai

Hiểu lầm 1: Giơ cao chân sau khi “giao ban” sẽ giúp có em bé

"Nằm trên giường 10 - 15 phút sau khi “giao ban” là đủ để giúp tinh trùng bơi đến cổ tử cung”, BS Seng Shay Way, bác sĩ chuyên khoa phụ sản tại Trung tâm y học Raffles, Singapore giải thích. “Do đó, việc giơ cao chân là không cần thiết”.

Hiểu lầm 2: "Giao ban” vào buổi sáng sẽ tăng khả năng thụ thai

BS Seng cho biết không có bằng chứng về việc “giao ban” buổi sáng sẽ hiệu quả hơn trong việc giúp bạn có em bé, vì số lượng “tinh binh” không nhiều hơn đang kể vào buổi sáng.

Hiểu lầm 3: Để có em bé, bạn phải kiêng cà phê

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy mối liên quan rõ ràng giữa lượng caffeine và khả năng sinh sản. “Tuy nhiên, nói chung việc uống 200mg đến 300mg caffeine mỗi ngày trong thời gian “săn con” được xem là an toàn”, BS Seng chia sẻ.

Hiểu lầm 4: Nếu bạn khỏe mạnh và thon gọn thì tuổi tác sẽ không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Không may là tuổi tác có tác động trực tiếp đến chất lượng trứng, do đó bạn nên cố gắng mang thai khi còn trẻ.

Hiểu lầm 5: Ăn nhiều rau sẽ giúp có con gái, còn ăn nhiều khoai tây và chuối sẽ giúp sinh con trai

“Nhiều người thường đồn rằng những thức ăn giàu can xi và ma giê sẽ giúp thụ thai con gái, còn những thực phẩm giàu kali giúp thụ thai con trai. Không có bằng chứng khoa học nào ủng hộ những lời đồn đại này”, BS Seng nhận xét.

Hiểu lầm 6: Ăn khoai lang sẽ đẻ sinh đôi

Điều này cũng không có bằng chứng khoa học.

Hiểu lầm 7: Các chất chống ô xi hóa có thể giúp tăng cường khả năng sinh sản

“Các gốc tự do là những sản phẩm cặn bã của tế bào, có thể gây độc cho trứng và tinh binh. Do đó, nhiều phụ nữ tin rằng một chế độ ăn giàu các chất chống ô xi hóa – có tác dụng làm giảm stress oxi hóa do những gốc tự do này gây ra - có thể cải thiện khả năng sinh sản. Tuy nhiên, bằng chứng để ủng hộ lý luận này còn rất hạn chế”, BS Seng lưu ý.

Hiểu lầm 8: Bạn nên “giao ban” vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt, đó là lúc trứng rụng

Tuy đúng là bạn nên “giao ban” vào quanh thời điểm rụng trứng để tăng khả năng có em bé, song “cửa sổ” cơ hội này không giống nhau giữa mỗi phụ nữ. Không phải ai cũng có chu kỳ 28 ngày, vì vậy việc “giao ban” vào ngày thứ 14 của chu kỳ không phải lúc nào cũng tối ưu," BS Seng chỉ rõ. Thông thường, thời gian từ khi trứng rụng đến lúc bắt đầu kỳ kinh tiếp theo là khoảng 2 tuần, vì thế nếu bạn có chu kỳ 32 ngày, thì dự kiến trứng sẽ rụng vào khoảng ngày thứ 18.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.