Y tế

8 loại thực phẩm khiến bạn nhanh già không tưởng

26/04/2020, 12:00

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ những loại thực phẩm có thể khiến bạn lão hóa nhanh hơn.

1. Sản phẩm sữa

img

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Amy Shapiro giải thích rằng một số người có thể lão hóa nhanh hơn khi họ sử dụng sữa. Bởi vì đây là một trong những thực phẩm nhạy cảm nhất đối với người trưởng thành. Cụ thể, sữa có thể khiến một số người bị dị ứng da như bệnh vảy nến, mẩn đỏ, tróc vảy da,…

2. Đồ ăn nhiều chất đạm và mỡ

img

Những thực phẩm như thịt lợn muối xông khói hay xúc xích chứa nhiều chất béo bão hòa. Chuyên gia Paul Salter cho biết khi bạn tiêu thụ những đồ ăn này, lượng cholesterol và mỡ máu sẽ tăng cao, gây ra tình trạng tăng cân và chứng viêm. Điều này rất có hại cho cơ thể bạn, đặc biệt là da.

3. Thực phẩm nhiều muối

img

Những thực phẩm chứa nhiều muối có thể gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, đặc biệt trên da. Sau khi ăn tối gồm các món ăn chứa nhiều muối, bạn sẽ tỉnh dậy vào sáng hôm sau với mặt trông như bị phù và sưng húp. Bởi vì việc tiêu thụ quá nhiều muối khiến cơ thể giữ nước.

4. Đồ uống có cồn

img

Để giữ được sự săn chắc và khả năng co giãn, da của bạn cần có độ ẩm phù hợp. Đó là lý do tại sao bạn trông già đi nhiều khi cơ thể bị mất nước. Thói quen sử dụng đồ uống có cồn quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mất ngủ và mất nước, dẫn tới da nhăn nheo.

5. Thực phẩm chiên rán

img

Thực phẩm chiên rán có mùi vị thơm ngon và đặc biệt hấp dẫn với trẻ em, nhưng chúng chứa nhiều chất béo làm tăng nguy cơ béo phì. Các chuyên gia về sức khỏe cho biết bệnh béo phì là một phần nguyên nhân làm da lão hóa nhanh.

6. Đồ uống có đường

img

Có vô số lý do để tránh sử dụng quá nhiều các loại đồ uống chứa đường. Chúng không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn tàn phá răng của bạn, bởi vì nước ngọt chứa axít phosphoric có thể khiến men răng bị ăn mòn nhanh hơn. Với hàm răng xỉn và vàng ố, bạn sẽ trông già hơn rất nhiều.

7. Chất béo bão hòa

img

Chế độ ăn nhiều thịt đỏ, sữa và pho mát có thể khiến bạn trông già đi nhiều tuổi. Nguyên nhân là do chúng chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ngoài ra, chế độ ăn này cũng khiến cơ thể tăng cân, gián tiếp tạo ra các chứng viêm trong cơ thể.

8. Bỏng ngô

img

Đồ ăn vặt được nhiều người ưa thích này chứa nhiều muối và chất béo, đặc biệt khi bạn cho thêm bơ khi nổ bỏng. Những chất này hoàn toàn không tốt cho da của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.