Thể thao

8 lời nguyền chờ đợi Real Madrid và Juventus ở chung kết Champions League

02/06/2017, 18:54

Nếu những lời nguyền này ứng nghiệm, kết quả trận chung kết Champions League Real Madrid và Juventus coi như đã được định đoạt.

real-madrid-juventus

8 lời nguyền chờ đợi Real Madrid và Juventus ở chung kết Champions League

Chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League

Ngay từ đầu mùa, người ta đã nhắc đến lời nguyền này như là một thách thức mà Real Madrid phải vượt qua. Và khi thầy trò Zidane tới trận chung kết, nó lại càng được nhắc tới nhiều hơn.

Trong lịch sử Champions League, nhiều nhà vô địch Champions League đã lọt vào chung kết mùa giải sau như AC Milan, Ajax, Juventus, M.U… nhưng đều không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Đây quả thực là lời nguyền đáng sợ.

Chu kỳ 7 năm của người Italia

Thống kê cho thấy, kể từ năm 1989, cứ 7 năm, các đội bóng Italia lại lên ngôi ở Champions League. Đó là AC Milan (1989), Juventus (1996), AC Milan (2003), Inter (2010). Bảy năm sau, Juventus - một đội bóng Italia khác lại vào chung kết Champions League. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải vừa qua, nhà vô địch nước Ý này đủ bản lĩnh, sức mạnh để đăng quang giải đấu danh giá nhất châu lục. Đây rõ ràng là thời điểm không thể thích hợp hơn để họ vô địch Champions League.

Ám ảnh áo tím

Do Juventus được chọn là đội chủ nhà trận chung kết theo kết quả bốc thăm và đều tối ưu hiệu quả hình ảnh ở trận chung kết, Real Madrid không thể mặc trang phục màu trắng truyền thống cũng như áo sân khách màu đen. Vì thế họ phải sử dụng áo thi đấu màu tím trong trận đấu tới ở Cardiff. Trong hai lần hiếm hoi mặc áo màu tím ở mùa này, đội bóng Hoàng gia đã thua cả Sevilla lẫn Valencia. Đây cũng là một nỗi ám ảnh nữa của thầy trò Zidane.

Real Madrid chưa từng vô địch Champions League vào năm lẻ

Kể từ khi giải đấu đổi tên thành Champions League năm 1992, Real Madrid từng vô địch vào các năm 1998, 2000, 2002, 2014 và 2016. Đáng chú ý, đây đều là các năm chẵn. Và năm nay là 2017 – một năm lẻ.

Vô địch FIFA Club World Cup không thể lên ngôi ở Champions League

Kể từ khi FIFA Club World Cup ra đời, chưa có đội bóng nào vô địch giải đấu này mà lên ngôi ở Champions League trong cùng mùa giải.

Người cũ “ám hại”

Năm 2004, Morientes tỏa sáng giúp Monaco đánh bại Real Madrid. Cách đây 2 năm, Morata khi đó được đem cho mượn đã cùng Juventus hạ bệ Real Madrid. Ở trận chung kết sắp tới, họ phải đối mặt với những người cũ của mình là Higuain, Khedira bên phía Juventus. Có thể thấy nỗi lo người cũ “ám hại” lại một lần nữa hiện về.

“Duyên chấn thương” của Khedira

Năm 2014, Khedira chấn thương ở bán kết World Cup tại Brazil. Và đội tuyển Đức của Khedira đã lên ngôi vô địch giải đấu này. Ở bán kết UEFA Champions League vừa qua, một lần nữa Khedira lại chấn thương. Người hâm mộ Juventus hy vọng cái “dớp” của Khedira lại xuất hiện một lần nữa.

Buffon “phá dớp” để Juventus vô địch Champions League?

Ở bán kết lượt về Champions League 2016/17 với Monaco vừa qua, Juventus đã để Kylian Mbappe ghi bàn sau hơn 690 phút giữ sạch lưới. Đây là bàn thua thứ 3 của Juventus ở Champions League mùa này. Trong lịch sử Champions League, chỉ có 2 đội lọt vào trận chung kết mà chỉ để lọt lưới 2 bàn, nhưng cả 2 đội này đều thua tại chung kết. Juventus đã để thua 3 bàn, như vậy có thể coi như  Buffon đã “phá dớp” để Juventus không có cửa thua và vô địch Champions League?

img

Tin bóng đá tối 1/6: Real tiêm doping trước chung kết Champions League

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.