Quốc tế

8 lý do có thể khiến Ronaldo mất bóng vàng

14/07/2016, 05:38
image

Tờ Sport đã nêu ra 8 lý do khiến Ronaldo không thể giành danh hiệu Quả bóng vàng.

24-dieu-dac-biet-ve-24-doi-bong-du-euro-2016-phan-

Theo tờ Sport, Ronaldo còn nhiều điểm chưa xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng.

Sau khi giành chức vô địch EURO 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo được đánh coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên, tờ báo thân Barcelona là Sport lại chỉ ra Ronaldo khả năng cao không có được danh hiệu này vì một số lý do.

Giành cả hai chức vô địch EURO 2016 và Champions League đồng thời là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại C1 với tổng cộng 51 bàn thắng ở mùa giải vừa qua cùng Real Madrid, danh hiệu Quả bóng vàng 2016 có vẻ như khó thoát khỏi tay Ronaldo. 

Nhưng theo Sport, tờ báo thân Barca, siêu sao người Bồ Đào Nha không xứng đáng giành Quả bóng vàng với 8 lý do sau.

Thi đấu xuống phong độ ở giai đoạn cuối Champions League

Ronaldo đã cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử CLB, nhưng vai trò của anh trong trận chung kết là rất mờ nhạt dù anh sút thành công một quả penalty.Trong trận đấu này, Ronaldo đã không thể hiện được bản năng của một sát thủ và một siêu tiền đạo hàng đầu của “Kền Kền Trắng”.

Thành tích nghèo nàn tại EURO 2016

Dù được kỳ vọng rất lớn sẽ dẫn dắt lối chơi của Bồ Đào Nha tại EURO 2016 nhưng thủ quân người Bồ lại tạo nên nhiều thất vọng cho ban huấn luyện và người hâm mộ.

Ngôi sao 31 tuổi chỉ có sự tỏa sáng trước Hungary và xứ Wales, còn lại đã không được chú ý trong những trận đấu khác gặp Iceland, Áo, Croatia, Ba Lan và Pháp.

Ngay cả ở trận chung kết, siêu sao người Bồ cũng bị chấn thương từ sớm và phải rời sân sau những phút đầu không thi đấu nổi bật.

Không phải Ronaldo, Eder mới là “kim cương” của Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 mà không hoàn toàn in dấu của Ronaldo, nhất là trong vai trò đầu tàu và là người có khả năng định đoạt kết cục trận đấu.

Thay vào đó, lần lượt Renato Sanches, Ricardo Quaresma và đặc biệt là Eder đã ghi dấu ấn trong hành trình đến chức vô địch EURO 2016 của Bồ Đào Nha. Trận chung kết sẽ được nhớ mãi với bàn thắng kỳ diệu của Eder chứ không phải CR7.

Griezmann chiếm danh hiệu xuất sắc nhất

Những tưởng ngôi sao hàng đầu của Real sẽ giành gianh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO 2016 như mong đợi trước đó của NHM. Tuy nhiên, thực tế qua các trận đấu đã đem lại nỗi thất vọng lớn cho Ronaldo khi Griezmann mới chính là cầu thủ đạt được danh hiệu này.

Tiền đạo Griezmann đã khép lại giải đấu hàng đầu châu lục với 6 bàn thắng, nhiều hơn 3 so với Cristiano Ronaldo.

Gặp đối thủ “dễ thở” tại Champions League và EURO

Tại Champions League, Real Madrid chỉ phải gặp Roma, Wolfsburg và Man City trước khi đánh bại Atletico trong trận chung kết Champions League.

Tương tự tại EURO 2106, các đối thủ của Bồ Đào Nha thậm chí còn dễ dàng hơn khi họ chỉ phải gặp Iceland, Áo, Hungary, Croatia, Ba Lan và xứ Wales trước khi đánh bại Pháp – trận đấu duy nhất chống lại một ông lớn.

Thế nhưng điều nghịch lý ở chỗ mặc dù đối thủ có vẻ đơn giản, Bồ Đào Nha chỉ đánh bại được xứ Wales trong 90 phút chính thức.

Không vô địch La Liga hay Cúp Nhà vua

Ở cấp CLB, Real Madrid chỉ giành được chức vô địch Champions League mùa trước còn mất các danh hiệu khác vào tay kình địch Barcelona. Đội bóng chủ sân Nou Camp đã lần lượt giành được danh hiệu La Liga, Siêu Cúp châu Âu, Cúp Nhà vua và Club World Cup.

Ronaldo không ghi bàn nhiều bằng Luis Suarez

Một lý do nữa mà Sport cho rằng Cristiano Ronald không thể thuyết phục với danh hiệu Quả bóng vàng là khi cầu thủ này không phải là người ghi bàn hàng đầu tại Tây Ban Nha. Luis Suarez của với 40 bàn thắng đã giành ngôi Vua phá lưới La Liga và đoạt Chiếc giày vàng châu Âu.

Ngoại lệ và “phép màu” như trường hợp của Shevchenko

EURO 2016 tại Pháp là một trong những giải đấu nghèo nàn nhất từng được ghi nhận, giống như chiến thắng của Hy Lạp vào năm 2004. Năm đó, đội vô địch Champions League là Porto, nhưng Quả bóng vàng không được trao cho bất cứ cầu thủ nào của Hy Lạp hay Porto mà thuộc về Andrei Shevchenko của Milan.

 Deco của Porto xếp ở vị trí thứ hai, trong khi cầu thủ Hy Lạp có thứ hạng cao nhất là Zagorakis chỉ xếp thứ năm. Sport cho rằng, trừ phi có một ngoại lệ như Shevchenko như năm 2004 thì Ronaldo mới giành được Quả bóng vàng 2016.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.