Xã hội

8 nạn nhân người Đông Anh tử vong, mất tích trong vụ chìm tàu là họ hàng

27/02/2022, 09:57

Trong vụ chìm tàu ở Hội An, có 8 nạn nhân người ở huyện Đông Anh (Hà Nội) trong đó 6 người tử vong, 2 cháu nhỏ hiện mất tích.

Sáng 27/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh thông tin: Liên quan đến vụ chìm tàu ở Hội An, tại địa bàn huyện Đông Anh có 6 người tử vong, 2 người đang mất tích.

Tất cả những người gặp nạn đều ở xã Nam Hồng.

img

Hàng trăm người dân TP. Hội An đã đến để tiễn đưa những du khách xấu số

Ông Nguyễn Xuân Linh thông tin thêm: Ngay sau khi nhận được thông tin về các nạn nhân gặp nạn, UBND huyện Đông Anh đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo công việc liên quan.

Ngay trong đêm 26/2, huyện Đông Anh đã thành lập 1 đoàn công tác do ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu vào Hội An để phối hợp với gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Dương – Chủ tịch UBND xã Nam Hồng cho biết: Tôi đang cùng đoàn công tác của huyện Đông Anh ở Hội An để chuẩn bị công tác hậu sự cho các nạn nhân.

Ông Dương thông tin: Những người gặp nạn đều thuộc 3 gia đình có quan hệ thông gia với nhau ở thôn Đoài, xã Nam Hồng.

Những gia đình trên đã tổ chức chuyến đi du lịch vào Hội An thì gặp nạn. Đoàn có 14 người đi thì 6 người thoát nạn, 6 người chết, hiện còn 2 cháu bé đều sinh năm 2019 là các cháu Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Mai Anh đang mất tích.

Theo ông Dương, gia đình các nạn nhân thống nhất sẽ tiến hành hỏa táng cho các nạn nhân tại Hội An sau đó sẽ đưa tro cốt nạn nhân về quê nhà. Đoàn công tác của huyện Đông Anh đang chờ đợi thông tin về các cháu Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Mai Anh từ công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.

Được biết, UBND huyện Đông Anh đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân, phối hợp với gia đình lo công tác hậu sự. Ngoài ra, UBND xã Nam Hồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.