Xã hội

8 người chết vì ngạt khí: Đình chỉ các lò vôi

03/01/2016, 18:57

Cơ quan chức năng huyện Nông Cống ra quyết định phong tỏa khu vực các lò vôi thủ công trên địa bàn.

Báo- cáo- Bộ- Công- an- vụ- 8- người- tử- vong- kh
Lò đốt vôi của gia đình ông Thong - nơi xảy ra vụ ngộ độc khí làm 8 người chết và 1 người bị thương.

Theo đó, UBND huyện Nông Cống vừa có quyết định phong tỏa, ngăn cấm người dân qua lại ở khu vực núi vôi làng Yên Thái – nơi xảy ra vụ ngạt khí, 8 người tử vong hôm 1/1 vừa qua. Đồng thời, UBND huyện này cũng có quyết định dừng hoạt động đối với tất cả các lò vôi trên địa bàn huyện, chờ đến khi ngành chức năng kiểm tra đủ điều kiện đảm bảo an toàn mới cho hoạt động trở lại.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Nông Cống còn 7 lò vôi thủ công của các hộ gia đình và hoạt động theo thời vụ thu hút nhiều lao động với mức thu nhập gần 100.000 đồng/ngày.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, vào ngày 1/1 tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong (SN 1959, trú tại thôn 1, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động làm 8 người chết và 1 người bị thương. Nạn nhân duy nhất thoát chết trong vụ ngạt khí là vợ ông Thong (bà Lê Thị Nguyên, SN 1963) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc tang thương trên. Qua đánh giá của các nhà chức trách thì tại khu vực lò vôi xảy ra vụ tai nạn thì nồng độ khí thải vượt 8 lần quy định cho phép. Còn theo cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa, nhiều khả năng 9 nạn nhân đã ngộ độc khí CO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.