Đời sống

8 thuyền cá của ngư dân Hà Tĩnh bị lật, 16 người rơi xuống biển

24/02/2022, 17:28

8 thuyền cá loại nhỏ của ngư dân Hà Tĩnh bị lật chìm khi đang trên đường vào bờ khiến 16 ngư dân bị rơi xuống nước.

Chiều 24/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Sót (BĐBP Hà Tĩnh) cho biết: Đồn vừa phối hợp với Công an, chính quyền địa phương và nhân dân cứu hộ thành công 8 thuyền cá bị chìm trên biển.

img

Các ngư dân chìm thuyền được lực lượng chức năng và người dân hỗ trợ đưa lên bờ

Theo đó, vào khoảng 10h30 đến 11h trưa cùng ngày (24/2), sau khi khai thác thuỷ sản trên biển vào gần bờ gặp sóng mạnh, 8 thuyền cá của ngư dân thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh bị lật, dẫn đến chìm thuyền.

Sau khi thuyền lật, 16 ngư dân (một thuyền 2 ngư dân, cùng ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà) bị rớt xuống nước cố gắng bơi vào bờ.

img

Do trời lạnh, sóng lớn đánh liên hồi nên khi vào đến bờ, 2 ngư dân bị ngất

Tuy nhiên, có 2 trường hợp là anh Nguyễn Văn Tứ (SN 1983) và anh Nguyễn Trình (SN 1980) do trời lạnh và sóng lớn đánh liên hồi nên khi vào đến bờ bị ngất lịm, được ngư dân kịp thời sơ cứu tại chỗ, sức khỏe đã ổn định trở lại.

Nhận được tin báo, ngay lập tức, tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa Sót đã nhanh chóng có mặt phối hợp với Công an, chính quyền xã Thạch Lạc cùng ngư dân thôn Bắc Lạc hỗ trợ tìm kiếm, kéo phương tiện bị chìm lên bờ.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, các phương tiện bị chìm đã được đưa vào bờ. Các thuyền chìm đều bị nước vào làm hư hỏng máy móc, một số thuyền bị gãy thành; cong chân vịt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.