Xã hội

80 con heo gắn mác VietGap nhiễm chất cấm gấp 5 lần

27/04/2016, 18:25

Một lô 80 con heo gắn mác VietGap bị nhiễm chất cấm vừa được phát hiện và đem đi tiêu hủy.

DSC_1077
Đàn heo nhiễm chất cấm gấp 5 lần

Ngày 27/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Thanh tra Bộ NN&PTNT tiến hành tiêu hủy 80 con heo thịt nhiễm chất cấm.

Trước đó, ngày 20/4, công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc Sản (Vissan) nhập về 80 con heo gắn mác VietGap do ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc DNTN Nguyễn Trà (ở Long An) làm chủ và mua từ các hộ ở Đồng Nai vận chuyển về.

Trước khi đưa vào giết mổ, công ty Vissan tổ chức kiểm tra thì phát hiện 80 con heo này dương tính với chất cấm sabutamol (chất tạo nạc). Ngay sau đó, Vissan đã thông báo và phối hợp với chi cục thú y TP.HCM tiếp tục tổ chức kiểm tra, xử lý.

Sau khi kiểm tra, Chi cục Thú y TP.HCM đã cho cách ly lô hàng này. Trước tình hình này, ông Toàn đã phản ứng rất gay gắt vì cho rằng lô hàng của mình đã đạt chứng nhận VietGap.

Đến ngày 25/4, Thanh tra Bộ NN&PTNT phối hợp cùng Cảnh sát môi trường (C49), Chi cục Thú ý TP.HCM cùng công ty Vissan tiếp tục thực hiện các khâu xét nghiệm đàn heo của ông Toàn. Kết quả cho thấy đàn heo của ông Toàn dương tính với chất cấm sabutamol gấp 5 lần. Lúc này, ông Toàn mới chấp nhận và chịu quyết định xử phạt hành chính.

DSC_1174
Đàn heo được đưa đi tiêu hủy.

Ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM cũng cho biết sẽ có công văn đề xuất Bộ NN&PTNT thu hồi chứng nhận VietGap của ông Toàn. Ngoài ra, Chi cục Thú y TP.HCM sẽ có công văn yêu cầu tỉnh Đồng Nai và Long An cùng phối hợp truy xuất nguồn gốc chất cấm được sử dụng trong lô 80 con heo này.

Lô heo bẩn này được giao cho công ty môi trường tiêu hủy và ông Toàn phải chịu chi phí, tổng cộng là 100 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.